Giáo dục

Hai học sinh trả lại 70 triệu đồng cho người đánh rơi

Sau khi nhặt được số tiền lớn, các em đã nhanh chóng báo cho thầy cô và nhờ thông tin để trả lại.

Mới đây, hai em học sinh nữ là em Ngô Thị Dung và bạn của mình đều là học sinh lớp 11B3, Trường THPT Phổ Yên, Tp.Thái Nguyên đã nhặt được 70 triệu đồng trên đường đi học.

Trao đổi với Người Đưa Tin về sự việc, ông Nguyễn Văn Quang, Hiệu trưởng Trường THPT Phổ Yên cho biết: “Trong lúc tới trường hai em có nhặt được một bọc tiền và nhanh chóng mang về báo cho bố mẹ. Sau đó, hai bạn đã đến trường và báo cho các thầy cô và mong muốn các thầy cô thông tin để tìm được người đánh rơi”.

Ngay khi nhận thông tin, nhà trường đã thông báo trên loa về sự việc, “Vì là đánh rơi vào thời điểm học sinh tới trường, nên rất may sau đó cũng có người đến nhờ chúng tôi thông tin về sự việc bị đánh rơi tiền trên đường”, ông Quang kể lại sự việc.

Hai em học sinh đã nhặt được tiền và trả lại người bị mất (Ảnh: Internet).

Ngay sau đó, đại diện trường THPT Phổ Yên đã nhanh chóng mời hai bên trao đổi và đưa chủ tài sản trên về nhà các em để nhận lại tiền.

Vị hiệu trưởng cho biết, ngay sau khi diễn ra sự việc Trường THPT Phổ Yên đã báo cáo với Sở GD&ĐT Thái Nguyên. “Đây là hành động đẹp và cân nhân rộng tấm gương của các em cho nhiều học sinh trong và ngoài nhà trường biết đến. Chúng tôi cũng sẽ tổ chức tuyên dương, tặng giấy khen nhằm khích lệ các em”, ông Nguyễn Văn Quang bày tỏ.

Tác giả: Nguyễn Hoa Trà

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok