Số hóa

Hacker dọa tung ảnh 'nhạy cảm' của thành viên Hoàng gia Anh

Nhóm hacker cho biết sẽ tung loạt ảnh nhạy cảm khi phẫu thuật thẩm mỹ của nhiều người nổi tiếng, trong đó có thành viên của Hoàng gia Anh.

Theo IBTimes, The Dark Overlord - nhóm hacker nổi tiếng chuyên đánh cắp dữ liệu của các bệnh viện, trường học, trung tâm y tế... - cho biết sẽ tung lên mạng những hình ảnh về phẫu thuật thẩm mỹ, nhiều ảnh trong số đó rất "nhạy cảm" như quá trình nâng ngực hay phẫu thuật các bộ phận khác. Dữ liệu này có không ít là người nổi tiếng, thậm chí có cả thành viên của Hoàng gia Anh.

"Chúng tôi có hàng terabyte dữ liệu, gồm hình ảnh, tên, mọi thứ. Ở đây cũng có một số thành viên thuộc gia đình hoàng tộc", một đại diện của The Dark Overlord nói với The Daily Beast.

Dữ liệu bệnh nhân phẫu thuật thẩm mỹ bị hacker đánh cắp lên tới hàng terabyte.

Nhóm này cũng dọa sẽ đưa toàn bộ danh sách nạn nhân kèm hình ảnh tương ứng ra công chúng, đồng thời nhấn mạnh đây sẽ là "vụ bê bối về phẫu thuật thẩm mỹ nghiêm trọng chưa từng có". Dù dọa tung ảnh nhạy cảm, nhưng hacker lại không đưa ra mức tiền chuộc, điều chúng vẫn từng làm khi đánh cắp dữ liệu trước đây.

Người phát ngôn của Sở Cảnh sát Metropolitan cho biết, hacker đã đột nhập vào hệ thống máy tính của bệnh viện London Bridge Plastic Surgery (LBPS) và lấy đi dữ liệu trên. Một số đã được chia sẻ trên mạng, chủ yếu là web đen (darkweb). Ông tiết lộ, hiện cảnh sát đã vào cuộc điều tra nhưng từ chối đề cập chi tiết.

Hiện phía LBPS cũng đã vá lỗ hổng bảo mật trên hệ thống, đồng thời phối hợp với cảnh sát xem xét những dữ liệu nào đã rơi vào tay hacker. "Chúng tôi lấy làm tiếc vì những phiền toái mà khách hàng gặp phải do hacker tấn công và gửi lời xin lỗi đến các khách hàng", đại diện LBPS cho biết.

The Dark Overlord là nhóm hacker được đánh giá rất nguy hiểm, chuyên bán dữ liệu đánh cắp được lên darkweb. Gần đây nhất, nhóm này đã chiếm quyền điều khiển hệ thống một trường học tại Mỹ trong 3 ngày, đánh cắp dữ liệu gồm tên, địa chỉ, hồ sơ bệnh án của sinh viên. Đầu năm nay, nhóm này cũng từng tấn công Netflix và phát tán một số chương trình bí mật.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: thành viên , Hoàng gia Anh , hacker

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok