Pháp luật

Hack Facebook để chiếm đoạt hơn 2 tỷ

Ba thanh niên ở Quảng Trị chiếm tài khoản Facebook của hàng chục người đang làm việc ở nước ngoài để chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Công an huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, đang tạm giữ hình sự Nguyễn Hữu Nam, Lê Ngân Phương Hằng (cùng 33 tuổi) và Phan Gia Ánh (25 tuổi, trú tỉnh Quảng Trị) để làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ba nghi phạm Nam, Phương Hằng, Ánh (từ trái sang). Ảnh: Công an Thanh Hóa.

Đầu tháng 12/2020, Nam rủ Ánh và Hằng tham gia một đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng xã hội.

3 nghi phạm sử dụng mạng máy tính để hack tài khoản Facebook của nhiều người đang sinh sống ở nước ngoài. Chiếm được tài khoản, ba thanh niên nhắn tin cho người thân của bị hại nhờ chuyển tiền vào tài khoản để giải quyết công việc.

Để tránh bị công an phát hiện, nhóm Nam dùng tài khoản ngân hàng của nhiều người, chuyển qua lại nhiều nơi khác nhau để rút tiền.

Giữa tháng 1, nhóm Nam hack Facebook của con trai chị N.T.T. (42 tuổi, trú huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) nhờ chuyển 30 triệu đồng để xử lý công việc. Nhận tiền, chúng chặn liên lạc với bị hại rồi chia nhau tiền tiêu xài. Biết bị lừa, người phụ nữ 42 tuổi trình báo công an.

Quá trình điều tra, Công an huyện Hoằng Hóa xác định nhóm Nam, Ánh và Phương Hằng gây ra vụ việc nên phối hợp với Công an Quảng Trị bắt 3 nghi phạm tại nhà riêng.

Công an cho rằng trong hơn một tháng, với cùng thủ đoạn trên Nam, Ánh và Phương Hằng đã lừa hàng chục người trên cả nước, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Tác giả: Hoàng Dương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok