Xã hội

Hà Tĩnh: Hàng loạt nhân viên y tế bị buộc thôi việc không thông báo trước (Kỳ I)

Hàng loạt nhân viên y tế thôn bản xã Đức Quang, Đức Thọ (Hà Tĩnh) bị buộc thôi việc mà không thông báo trước, cũng không có 1 quyết định thôi việc nào được đưa ra.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV An ninh tiền tệ, chị Trần Thị O., nhân viên y tế "cũ", người thôn Quang Lộc 1, xã Đức Quang (Đức Thọ) cho hay: "Tôi nhận nhiệm vụ vào nằm 2004. Từ năm 2004 - 2009, mặc dù chưa nhận một đồng phụ cấp nào, nhưng tôi vẫn hoàn thành tốt công việc. Từ năm 2010, hàng quý tôi bắt đầu được nhận 1 khoản tiền phụ cấp, tuy ít nhưng với tôi đó là niềm động viên tinh thần.

Cho đến tháng 5/2017, tôi cũng như 7 đồng nghiệp bỗng dưng bị buộc thôi việc. Xã đưa 5 nhân viên "mới" lên thay mà không có lí do hay thông báo trước cho chúng tôi. Chúng tôi rất bất bình trước quyết định của xã".

Liên quan đến sự việc trên bác sỹ Nguyễn Thị Mai, Trưởng trạm y tế xã Đức Quang cho biết: "Theo hướng dẫn số 932/HD-UBND của UBND huyện Đức Thọ hướng dẫn về việc sát nhập 3 nhiệm vụ Nhân viên Y tế, CTV DS KHHGĐ, phụ trách công tác gia đình giao cho 1 người. Nhưng trên thực tế, các nhân viên y tá thôn bản chỉ có chuyên môn về chăm sóc sức khoẻ ban đầu, không có chuyên môn về Dân số, Gia đình nên UBND xã Đức Quang đã tiến hành tổ chức cuộc họp với trạm, với thôn cùng đoàn thể các ban ngành để chọn ra người khác có thể làm kiêm 3 nhiệm vụ.

Tôi được giao trách nhiệm tổng hợp danh sách của các thôn đề nghị lên cho UBND xã để xã quyết định. Còn về việc các nhân viên y tá thôn bản không có quyết định thôi việc, bản thân tôi cũng không hiểu vì sao".

Bác sỹ Nguyễn Thị Mai, Trưởng trạm y tế xã Đức Quang trao đổi về sự việc trên với PV ANTT.

Lý giải về sự việc trên, ông Chu Đình Lưu, Chủ tịch UBND xã Đức Quang (Đức Thọ) cho biết: "Tôi được bổ nhiệm vào năm 2010. Theo tôi được biết, trước đây khi tiến hành bầu các chức danh dưới thôn thì không có quyết định. Người tiền nhiệm trước không bàn giao lại cho tôi quyết định bổ nhiệm của 8 nhân viên y tế thôn bản, nên bây giờ tôi không thể ra quyết định miễn nhiệm".

Vậy, câu hỏi đặt ra là, nếu như không có quyết định bổ nhiệm thì cơ sở nào, cơ quan nào đã chịu trách nhiệm chi trả phụ cấp cho các nhân viên y tế thôn bản "cũ" trong thời gian vừa qua?

Thực hư vụ việc thế nào, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ở bài viết tiếp theo.

Tác giả: Khánh Linh - Hồ Thắng

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok