Thể thao

Hà Nội thắng 10-0 trận ra quân AFC Cup

Văn Quyết, Duy Mạnh và Hùng Dũng cùng ghi bàn, giúp đại diện Việt Nam đè bẹp Nagaworld trên sân nhà tối 26/2.

Dù liên tục cày ải với mật độ ba ngày một trận, Hà Nội chứng tỏ được đẳng cấp của CLB sở hữu bộ khung nhà vô địch AFF Cup 2018. Trước Nagaworld thua kém mọi mặt và còn có thêm lợi thế sân nhà, chủ sân Hàng Đẫy ghi 10 bàn vào lưới đối thủ. Đây là trận thắng đậm nhất của một CLB Việt Nam trong lịch sử tại sân chơi châu lục.

Ganiyu Oseni là cái tên sáng nhất trên bảng điện tử tối 26/2. Tiền đạo người Nigeria bốn lần sút tung lưới đối thủ Campuchia, tất cả đều được ghi trong cấm địa Nagaworld. Ngoại binh hay nhất V-League 2018 tiếp tục chứng tỏ phong độ ổn định ngay giai đoạn khởi đầu mùa giải mới. Trước khi lập poker vào lưới Nagaworld, Oseni cũng nổ súng ở trận ra quân V-League, gặp Quảng Ninh.

Tình huống thoát xuống cuối trận, tạo thời cơ cho Văn Đại ghi bàn của Văn Quyết. Ảnh: Xuân Bình.

Niềm vui của Văn Quyết (số 10) sau khi ghi bàn trên chấm 11 met. Ảnh: Xuân Bình.

Chỉ ghi một bàn nhưng Văn Quyết là điểm sáng trên hàng công Hà Nội. Đúng như nhận định của HLV Meas Channa (Nagaworld), đội trưởng Hà Nội gây rất nhiều khó khăn cho đội bóng tới từ Campuchia. Giữ vị trí tiền vệ tấn công lệch phải, cầu thủ gốc Thạch Thất liên tục khiến hàng thủ áo đỏ bị xáo trộn bởi những pha di chuyển không bóng. Quyết "rừng" thường bất thình lình xâm nhập cấm địa, nhận những đường chuyền từ tuyến dưới, rồi nhả tiếp cho đồng đội bắn phá. Nếu Hùng Dũng, Quang Hải, hoặc cầu thủ vào thay người Thành Lương tận dụng tốt hơn, Văn Quyết có thể đã có hơn một kiến tạo trong trận.

Phong độ của Văn Quyết được duy trì ổn định suốt từ khi mùa giải mới khởi tranh, và trái ngược với những gì anh thể hiện trong màu áo tuyển Việt Nam. Sự thăng hoa của cầu thủ nội hay nhất V-League 2018 giúp Hà Nội thi đấu liền lạc, và không cảm thấy thiếu người dẫn dắt hàng công, khi Quang Hải chưa tìm lại phong độ tốt nhất.

Nagaworld quá yếu so với Hà Nội và điều này sớm được thể hiện khi hiệp một trôi qua được hơn một phần ba. Trong vòng 18 phút, lưới của đội khách ba lần rung lên sau các pha dứt điểm của Duy Mạnh, Oseni và một lần phản lưới của Leng Makara. Số phận trận đấu coi như được định đoạt sớm.

Oseni là ác mộng của Nagaworld tối 26/2 khi bốn lần sút tung lưới đội bóng này. Ảnh: Xuân Bình.

Sự vượt trội về chất lượng đội hình cũng như tâm lý thăng hoa còn giúp Hà Nội tạo ra nhiều siêu phẩm. Ở bàn mở tỷ số phút thứ sáu, Duy Mạnh sút xa từ gần 30 met, đưa bóng dội xà ngang rồi lăn vào lưới. Tới giữa hiệp hai, ở một tình huống gần tương tự, đồng đội nơi hàng thủ của Duy Mạnh - Văn Dũng - cũng vẽ nên một đường cong y hệt, khiến Sou Yaty bất lực nhìn bóng lăn vào lưới.

Xen giữa hai tuyệt phẩm trên là cú dứt điểm tinh quái và kỹ thuật của Hùng Dũng. Đầu hiệp hai, khi tỷ số là 4-0, tuyển thủ Việt Nam đi bóng cắt ngang khung thành Nagaworld, trước khi sút chìm vào góc gần, làm thủ môn đối phương chôn chân vì đoán sai hướng.

So với đồng đội Omar, Oseni chơi nổi bật và bén duyên hơn hẳn. Ảnh: Xuân Bình.

Ghi nhiều bàn dường như đang thành thói quen của Hà Nội. Đại diện Việt Nam không hề có tâm lý ngừng lại, ngay cả khi dẫn sâu Nagaworld. Sự xông xáo của Thành Lương là minh chứng cho điều ấy. Cầu thủ bốn lần đoạt Quả Bóng Vàng Việt Nam nỗ lực ghi bàn, hòng cạnh tranh suất đá chính trong đội hình tuyển Việt Nam thu nhỏ, nhưng bất thành.

Chiến thắng 10-0 của Hà Nội không chỉ giúp đội bóng này tự tin thi đấu song song hai mặt trận, mà còn là lời khiêu chiến gửi tới các đối thủ còn lại trong bảng đấu ở AFC Cup. Fox Sports phiên bản châu Á từng dự báo, đội bóng Thủ đô đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch, và hẳn nhiều người hâm mộ đồng tình với nhận định ấy, sau những gì thầy trò Chu Đình Nghiêm thể hiện ở trận ra quân AFC Cup.

Thành Lương (phải) chơi quyết tâm kể từ khi vào sân sau giờ nghỉ. Ảnh: Xuân Bình.

Đội hình thi đấu

Hà Nội: Văn Công, Văn Dũng, Văn Quyết, McDonald (Thành Chung 73'), Đức Huy, Quang Hải (Thành Lương 46'), Omar (Văn Đại 46'), Duy Mạnh, Thái Quý, Hùng Dũng, Oseni.

Nagaworld: Yaty, Sovannara, Borey, Sokumpheak, Suhana, Athuheire, Makara (Bunnou 44'), Esoh, Dani (Makara 85'), Zogbe, Amir (Tina 80').

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: AFC Cup , hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok