Xã hội

Hà Nội bác thông tin “xóa sổ” xe ba bánh

Ông Vũ Hà – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - khẳng định, thông tin từ 1/7 Hà Nội sẽ “xóa sổ” toàn bộ xe ba bánh hoạt động trên địa bàn là không chính xác.

Trao đổi với báo chí sáng 2/7, ông Vũ Hà – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, chủ trương hạn chế xe ba bánh, xe tự chế là có. Theo đó, hiện nay thành phố đang trong quá trình khảo sát và lấy ý kiến về vấn đề này.

“Tuy nhiên, thông tin ngày 1/7 là hạn cuối cùng xe ba bánh được hoạt động trên địa bàn thành phố là không chính xác. Còn lực lượng công an và đơn vị liên quan vẫn tích cực xử lý xe ba bánh vi phạm luật giao thông”, ông Hà nói.

Hà Nội đang thống kê, khảo sát việc sử dụng xe ba bánh hoạt động kinh doanh (Ảnh minh họa)

Để thực hiện chủ trương hạn chế xe ba bánh, xe tự chế, tiến tới dừng hoạt động hoàn toàn, ông Hà cho biết, hiện Sở GTVT đã thông báo tới các quận huyện thống kê loại xe này để xây dựng phương án phù hợp.

Hiện nay, một số quận đã gửi thông tin khảo sát, nhưng một số quận cũng chưa hoàn thành. “Chúng tôi phải dựa trên khảo sát của các quận, huyện mới đưa ra chính sách phù hợp hỗ trợ chuyển nghề cho đối tượng sử dụng xe ba bánh hoạt động kinh doanh”, ông Hà nói.

Cũng trong sáng nay, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã làm việc với hơn 200 người sở hữu xe ba bánh hoạt động trên địa bàn để giải thích rõ thông tin kể trên.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cùng thống nhất, xử lý nghiêm các trường hợp giả danh thương binh sử dụng xe ba bánh. Cùng đó, các đại biểu cũng thống nhất với việc xây dựng chính sách để các thương bệnh binh lái xe ba bánh chuyển đổi nghề nghiệp, ổn định cuộc sống…

Theo thống kê của Sở GTVT Hà Nội, tính đến cuối năm 2017, trên địa bàn TP có hơn 4.000 xe ba bánh. Tuy nhiên, trong đó chỉ có 30 xe được đăng ký cấp phép hoạt động. “Trên địa bàn TP Hà Nội hiện nay còn rất nhiều xe ba bánh giả danh thương binh hoạt động”, ông Hà Nói thêm.

Tác giả: Phạm Công

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok