Số hóa

Google bắt đầu mạnh tay siết chính sách quảng cáo trên YouTube

Để ngăn chặn quảng cáo xuất hiện trên những kênh YouTube có nội dung phản cảm, Google đang siết chặt chính sách quản lý nội dung. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng muốn kiếm tiền từ quảng cáo YouTube sẽ phải đáp ứng những điều kiện ngặt nghèo hơn.

Trong khoảng 1 năm trở lại đây, Google liên tục vướng phải những lùm xùm có liên quan tới quảng cáo trên YouTube. Đơn cử như cách đây ít lâu, nhiều thương hiệu lớn đã tìm thấy quảng cáo của họ xuất hiện bên những video YouTube có nội dung phản cảm, khiêu dâm trẻ em. Gần đây nhất việc một ngôi sao hàng đầu của YouTube là Logan Paul đã đăng tải một video về người tự tử trong khu rừng chết ở Nhật Bản. Sự việc đã tạo nên một làn sóng phản đối dữ dội trong cộng đồng mạng xã hội. YouTube đã lên tiếng, hứa hẹn sẽ có biện pháp xử lý với tài khoản của Logan Paul.

Mất hàng loạt những hợp đồng quảng cáo khổng lồ từ các thương hiệu lớn là điều mà Google lẫn YouTube đều sẽ không vui. Việc họ cần làm là cải thiện chất lượng nội dung, kiểm soát chúng tốt hơn nữa để làm hài lòng "thượng đế" của mình. Điều này là không dễ dàng bởi lẽ, mỗi phút trôi qua, lượng nội dung được đẩy lên YouTube tương đương tới 400 giờ xem.

Google Preferred được xem như cứu cánh trong việc kiểm soát các quảng cáo xuất hiện trên nền tảng YouTube.

Lúc này, Google Preferred được kỳ vọng như một cứu cánh cho mạng xã hội này. Đây là một mạng lưới video rộng khắp của YouTube với 12 danh mục được ưa chuộng bởi giới trẻ độ tuổi từ 18-32 tuổi tại Mỹ như công nghệ, xe cộ, làm đẹp… trong suốt 4 năm qua.

Mỗi danh mục sẽ có một loạt các kênh phát sóng và thông tin đầy đủ về lượng người theo dõi. Những nhà quảng cáo tham gia chương trình này sẽ được đăng nội dung tiếp thị trên 5% kênh nổi tiếng nhất mỗi danh mục. Chính sách này sẽ có hiệu lực vào giữa tháng 2 tại Mỹ và đầu tháng 3 trên toàn thế giới.

Bên cạnh việc củng cố Preferred, Google cũng đòi hỏi cao hơn về các kênh YouTube đủ điều kiện để kiếm tiền từ quảng cáo. Năm ngoái, công ty đã đưa ra một quy tắc mới yêu cầu các kênh phải có ít nhất 10.000 lượt xem mới được phép thanh toán từ quảng cáo.

Giờ đây, họ đã nâng cấp tiêu chuẩn lên tới phải có ít nhất 1.000 người đăng ký và phải đáp ứng đủ 4.000 giờ xem trong năm mới đủ điều kiện có quảng cáo.

Bằng cách này, YouTube hi vọng sẽ kiểm soát được các nhà quảng cáo tránh xa các kênh nghi ngờ có nội dung xấu. YouTube cũng nhấn mạnh, việc kiểm soát này không đồng nghĩa với việc hạn chế sáng tạo của người dùng khi đóng góp nội dung vào. Đồng thời, họ cũng sẽ theo dõi các kênh mà cộng đồng đã gắn cờ (báo cáo xấu).

Google khẳng định, 95% khán giả tiềm năng tiếp cận với các nhà quảng cáo trên YouTube sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc tinh chỉnh chính sách này.

Cuối cùng, Google cũng đang nỗ lực để đạt được sự minh bạch hơn cho các nhà quảng cáo như đưa ra gợi ý về những kênh mà họ có thể chạy thử trước khi bắt đầu các chiến dịch truyền thông. Cụ thể, sẽ có khoảng bao nhiêu người được tiếp cận tới các chiến dịch này, các kênh YouTube nào sẽ hữu hiệu nhất.

Tác giả: Đ.Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: chính sách , Youtube , Google

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok