Số hóa

Google “bạo tay” chi thêm 1,1 tỉ USD cho trung tâm dữ liệu ở Hà Lan

Google mới đây cho biết hãng sẽ đầu tư khoảng 1 tỉ euro (tương đương 1,1 tỉ USD) để mở rộng cơ sở hạ tầng các trung tâm dữ liệu của mình ở Hà Lan.

Theo Bloomberg, một cơ sở mới sẽ được xây dựng ở Agriport, nằm ở phía bắc của Amsterdam. Bên cạnh đó, một trung tâm dữ liệu khác cuẩ hãng hiện hoạt động ở Eemshaven, cách Amsterdam khoảng 200 km về phía Bắc sẽ được mở rộng.

Google đầu tư thêm 1,1 tỉ USD cho trung tâm dữ liệu mới. Ảnh:Reuters

Theo Vietnamnet, Google hiện cũng đã có một trung tâm dữ liệu tại Hamina, Phần Lan. Để hoàn thiện trung tâm này, hãng đã phải đầu tư khoảng 900 triệu USD vào việc cải tạo và chuyển đổi một nhà máy cũ sản xuất giấy.

Google cho biết, cơ sở ở Hamina hiện tại là một trong những trung tâm dữ liệu hiệu quả và tiên tiến nhất. Hệ thống làm mát của nó dùng nước biển từ Vịnh Phần Lan để tiết kiệm năng lượng.

Hồi cuối năm ngoái, Tuổi trẻ cũng đưa tin cho biết, Google quyết định đầu tư 700 triệu USD vào một trung tâm dữ liệu của Đan Mạch để sử dụng năng lượng sạch, đồng thời củng cố mối quan tâm của mình về điện và năng lượng tái tạo ở khu vực Bắc Âu.

Theo đó, trung tâm dữ liệu mới của Google ở Fredericia sẽ cần nguồn nhân lực từ 150 đến 200 nhân viên sau khi hoàn thành vào năm 2021.

Các công ty công nghệ như Google, Facebook, Apple… hiện có xu hướng lựa chọn vị trí đặt các trung tâm dữ liệu của mình ở những khu vực có khả năng tiếp cận nguồn năng lượng tái tạo, giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. Tài nguyên thủy điện, gió phong phú cũng như khí hậu mát mẻ giúp tiết kiệm các hệ thống điều hòa không khí làm cho những nơi như Hà Lan, Phần Lan, Đan Mạch trở thành điểm đến hàng đầu.

Tác giả: Vũ Đậu

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok