Thế giới

Giúp việc Philippines nhập viện vì bị chủ ép uống thuốc tẩy

Nữ chủ nhà giàu có ở Trung Đông bị bắt sau khi ép người giúp việc uống thuốc tẩy, khiến cô phải phẫu thuật khẩn cấp.

Hôm 2/4, Agnes Mancilla, nữ giúp việc người Philippines, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện ở thành phố Jizan, Ảrập, sau khi bị chủ nhà ép uống thuốc tẩy, Bộ Ngoại giao Philippines hôm 16/4 cho hay.

Sau khi uống cốc thuốc tẩy, người giúp việc suýt mất mạng. Ảnh: The Star.

Agnes Mancilla phải phẫu thuật ổ bụng khẩn cấp, hiện vẫn nguy kịch nhưng đã dần ổn định hơn. Cảnh sát Ảrập ngay sau đó đã bắt chủ nhà, nơi Agnes làm việc. Đây được xem là vụ ngược đãi người lao động Philippines mới nhất ở Trung Đông.

"Chúng tôi đang kết hợp chặt chẽ với chính quyền Jizan để đảm bảo công lý cho Agnes Mancilla", AFP dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Philippines nói.

Hồi tháng 2, một người giúp việc cũng bị chủ nhà ở Kuwait, quốc gia Trung Đông có chung biên giới với Ảrập, giết rồi giấu xác trong tủ đông. Tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte, sau đó đã cấm người dân sang làm việc tại khu vực này, nơi hiện có tổng cộng hơn 2 triệu người lao động Philippines.

AFP dẫn lời Tổng thống Duterte cáo buộc những ông chủ Ảrập thường xuyên hãm hiếp nhân công và buộc họ phải làm việc 21 tiếng mỗi ngày. Tuần trước, ông Duterte cho biết Kuwait đã đồng ý với yêu cầu cải thiện điều kiện làm việc của người Philippines, sau khi hai nước có các cuộc đàm phán về hợp đồng lao động.

Một trong những yêu cầu chủ yếu từ Philippines là người lao động được phép giữ điện thoại di động và hộ chiếu của mình. Ông Duterte cho biết sẽ đến thăm Kuwait để tận mắt chứng kiến việc ký kết thỏa thuận.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: PHILIPPINES

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok