Giáo dục

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh sai phạm trong bổ nhiệm và biệt phái giáo viên

Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa kết luận ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh này thiếu trách nhiệm trong công tác bổ nhiệm lãnh đạo, biệt phái giáo viên không đúng quy định.

Theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh, với cương vị Giám đốc Sở GD-ĐT, ông Dũng đã ban hành quy định về phân công nhiệm vụ, biệt phái viên chức có một số nội dung không đúng quy định; thiếu trách nhiệm, để xảy ra một số vi phạm, khuyết điểm trong việc thi chọn, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo, quản lý và chuyển công tác, biệt phái giáo viên các trường trung học phổ thông.

Ông Trần Trung Dũng - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh

Ngoài ra, ông Phan Đình Lai, nguyên Trưởng phòng Tổ chức - Cán bộ đã thiếu trách nhiệm, để xảy ra một số vi phạm, khuyết điểm trong tham mưu về công tác cán bộ và quản lý viên chức.

UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhận định, những vi phạm của ông Dũng và ông Lai gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín ngành giáo dục.

Ngoài ra, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Giám đốc; ông Nguyễn Xuân Trường, nguyên Phó Giám đốc; Ông Nguyễn Thanh Nhàn, Trưởng phòng Tổ chức – Cán bộ cũng có một số vi phạm. Theo UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh, sai phạm chưa đến mức bị kỷ luật nhưng phải kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Ông Trần Trung Dũng sinh năm 1962, tốt nghiệp Đại học Sư phạm chuyên ngành Toán học.

Ông Dũng từng là hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn, THPT Lý Tự Trọng trước khi trở thành Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vào tháng 1/2008.

Từ tháng 1/2012, ông Dũng được bổ nhiệm là Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh.

Tác giả: Thiện Lương

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok