Thể thao

Giám đốc CLB Thanh Hóa: Cổ động viên là xúc tác duy trì đội bóng

Đối với CLB Thanh Hóa, mục tiêu quan trọng hơn cả cạnh tranh thành tích là làm hài lòng các cổ động viên.

"Chúng tôi luôn coi CĐV là một phần đặc biệt quan trọng của đội bóng. Họ chính là chất xúc tác để duy trì sự phát triển CLB Thanh Hoá suốt nhiều năm qua", giám đốc điều hành CLB Thanh Hoá - ông Cao Hoàng Đức nói.

CLB Thanh Hoá đang là đội bóng có lượng CĐV ổn định bậc nhất tại V-League. Các trận đấu trên sân nhà của đội bóng này luôn có độ phủ kín khán đài khoảng 80-95%. Lực lượng cổ động viên xứ Thanh trong các trận đấu sân khách cũng rất đông đảo.

"Chúng tôi luôn yêu cầu các cầu thủ của mình vào sân đá với 100 thậm chí là 200% khả năng, không được bỏ cuộc và có tư tưởng buông xuôi ở bất kì hoàn cảnh nào", ông Cao Hoàng Đức chia sẻ.

Kéo người hâm mộ trở lại

Đầu mùa giải 2021, ông Cao Tiến Đoan trở thành chủ tịch CLB Thanh Hoá và đối mặt với không ít bài toán khó. Đó là thời điểm thoái trào của bóng đá xứ Thanh sau 2 lần suýt xuống hạng vào các năm 2019 và 2020. Hơn nữa, hình ảnh của đội bóng ít nhiều bị ảnh hưởng bởi những mâu thuẫn nội bộ không đáng có. Người hâm mộ cảm thấy nhàm chán bởi họ không còn cảm nhận được bản sắc của đội bóng.

CLB Thanh Hoá thi đấu ấn tượng.

Ban lãnh đạo mới hiểu rằng họ cần làm mọi cách để đưa CĐV trở lại sân bóng. Nếu không có người hâm mộ lấp đầy sân, chiến thắng cũng chẳng mang nhiều ý nghĩa với Minh Tùng và đồng đội. Nhưng, đây là quá trình không đơn giản. Bầu Đoan lần đầu đến với bóng đá, chẳng có gì thuyết phục cổ động viên cả.

Ông và ban lãnh đạo đội bóng chia nhau công việc. Người xuôi vào Nam, người ngược ra Bắc tìm gặp các CĐV để bày tỏ tâm tư của mình và lắng nghe từ chính họ.

Khi ấy, hội cổ động viên Thanh Hoá tại miền Nam đã rơi vào trạng thái dừng hoạt động. Trước tâm huyết của người mới, nhóm cổ động viên ấy quyết định quay lại và gây dựng phong trào từng rất mạnh nhiều năm về trước.

Hai mùa giải đầu tiên trôi qua, CLB Thanh Hoá phần nào có được những thành công ban đầu. Nhưng, đội bóng xứ Thanh chưa thể đáp ứng hết kì vọng về một thứ bóng đá cảm xúc, giải trí và đậm bản sắc. Chấp nhận thay đổi và mạo hiểm, bầu Đoan đặt niềm tin vào HLV Velizar Popov khi nhà cầm quân này cam kết thứ bóng đá tấn công hấp dẫn.

Quả thật, sân Thanh Hoá đã nóng trở lại và luôn có lượng người xem đông đảo dù không phải khi nào họ cũng thắng. Trên mạng xã hội, cổ động viên bày tỏ sự hài lòng bởi họ hiểu các cầu thủ đang chiến đấu với hơn 100% khả năng của mình.

Trân quý tài sản lớn nhất của CLB

"Chúng tôi luôn yêu cầu các cầu thủ của mình vào sân đá với 100 thậm chí là 200% khả năng, không được bỏ cuộc và có tư tưởng buông xuôi ở bất kì hoàn cảnh nào. Đội bóng cần đáp lại tình cảm mà người hâm mộ dành cho mình. Đội chúng tôi không mạnh bằng các ứng viên vô địch khác nhưng rất tự hào khi các cầu thủ hiếu được tinh thần của ban lãnh đạo và luôn cống hiến những gì tốt nhất", ông Cao Hoàng Đức cho biết.

CĐV Thanh Hoá nhận được sự quan tâm của đội bóng.

CLB Thanh Hoá vẫn còn hy vọng nếu giành chiến thắng cả 2 trận còn lại trước Hà Nội FC và CLB Công an Hà Nội. Dù thua Viettel FC 0-1 ở vòng trước, nhiều CĐV vẫn đặt niềm tin vào thầy trò HLV Velizar Popov. Họ cần thấy một tập thể đá hết mình và không bị tác động bởi ngoại cảnh, đây là điều mà Nguyễn Minh Tùng và đồng đội đang làm rất tốt. Đó là cách mà CLB Thanh Hoá trân quý chính CĐV của mình.

Bên cạnh đó, chính bầu Đoan và cộng sự luôn cố gắng để thu hẹp khoảng cách, đưa người hâm mộ đến gần hơn với đội bóng. CLB Thanh Hoá tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, họ từng chi ra hàng trăm triệu đồng để nấu suất ăn miễn phí cho người dân Thanh Hoá tại miền Nam trong đợt dịch COVID-19 năm 2021.

Đội bóng xứ Thanh chi trả các khoản phí để mua vé vào sân và thuê xe nếu CĐV ở 2 miền muốn đến sân khách theo dõi đội bóng. Các trường hợp CĐV đặc biệt khó khăn được đội bóng giúp đỡ. Anh Trịnh Đức San là một người may mắn như vậy. Biết được hoàn cảnh của CĐV này, cá nhân ông Cao Hoàng Đức chi ra 50 triệu đồng để xây nhà tặng CĐV của đội bóng.

Ngoài ra, ở mỗi trận thắng của đội bóng này, số tiền 10 triệu đồng sẽ được chuyển thẳng vào quỹ của hội CĐV Thanh Hoá để bổ sung kinh phí hoạt động. Họ đùa rằng: "Đội thắng, chúng tôi cũng có thưởng".

Các cầu thủ Thanh Hoá thường xuyên uống cà-phê mỗi sáng, giao lưu với các cổ động viên. Họ cùng nhau cắm trại, vui chơi như những người bạn. Tiền đạo Hoàng Đình Tùng bày tỏ: "Nếu không có người hâm mộ, chúng tôi cũng không thể trở thành người của công chúng, được nhận đặc ân của xã hội để có cuộc sống đủ đầy. Chúng tôi luôn biết ơn những người đã ủng hộ mình".

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok