Trong tỉnh

Giám đốc BQL dự án Hoằng Hóa bị xem xét kỷ luật: Bố vợ là Phó chủ tịch huyện

Trả lời PV về việc ông Nguyễn Văn Tú - Giám đốc BQL dự án đầu tư và xây dựng huyện Hoằng Hóa, bị xem xét kỷ luật do sinh con thứ 3 và một số tố cáo khác. Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa ông Nguyễn Đình Tuy (bố vợ ông Tú) cho biết: "Trả lời mất hay... sẽ có tổ chức xác minh".

Bố vợ là Phó chủ tịch huyện

Liên quan đến phản ánh của nhân dân địa phương về trường hợp của ông Nguyễn Văn Tú, Giám đốc BQL dự án đầu tư và xây dựng huyện Hoằng Hóa (tỉnh Thanh Hóa) vi phạm chính sách dân số, sinh con thứ 3 nhưng gian dối, không trung thực khai báo với tổ chức.

Ông Nguyễn Đình Tuy, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, vừa qua, UBND huyện nhận được thông tin phản ánh về vụ việc.

Được biết, Ban kiểm tra Huyện ủy đang kiểm tra hồ sơ, sau đó mới đưa ra hình thức kỷ luật.

Để rộng đường dư luận, PV đã nhiều lần liên hệ với ông Tú để làm rõ nhiều nội dung phản ánh liên quan đến Giám đốc BQL dự án đầu tư và xây dựng huyện Hoằng Hóa, nhưng không nhận được phản hồi.

Trả lời về vấn đề có hay không việc "che giấu, chống lưng cho sai phạm" của con rể? ông Tuy đáp: “Chả cần phải trả lời, trả lời mất hay!"

Ngày 13/4, ông Nguyễn Đình Tuy, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cho biết thêm, hiện tại chưa có thông báo kết luận của Ban kiểm tra Huyện ủy về vụ việc ông Tú sinh con thứ 3 nhưng khai báo không trung thực.

Dư luận địa phương cho rằng, việc ông Tú vi phạm nhưng huyện lại chậm trễ trong xử lý kỷ luật vì Giám đốc BQL dự án đầu tư và xây dựng huyện Hoằng Hóa có người "chống lưng cho sai phạm". Cụ thể, trong đơn phản ánh cho biết, ông Tuy, Phó chủ tịch huyện Hoằng Hóa chính là bố vợ của ông Tú.

Trả lời về vấn đề dư luận đặt ra rằng có hay không việc "che giấu, chống lưng cho sai phạm" của con rể? ông Tuy đáp: “Chả cần phải trả lời, trả lời mất hay!

Quyền kỷ luật về Đảng tôi không thuộc thẩm quyền mà do Ủy ban kiểm tra Huyện ủy và Ủy ban kiểm tra Đảng ủy cơ quan, tôi không nằm trong ban chấp hành. Việc tôi liên quan hay không, sau này sẽ có tổ chức xác minh”.

Chiều cùng ngày, ông Chu Hữu Khuyến – Chánh văn phòng HĐND và UBND huyện Hoằng Hóa cho biết, hiện vợ ông Nguyễn Văn Tú mới sinh con được 5 tháng.

“Theo quy định của điều lệ Đảng, người phụ nữ sau 6 tháng sinh mới tiến hành kiểm điểm, còn Nhà nước thì không có chế tài nào xử lý công chức sinh con thứ 3. Trường hợp của ông Nguyễn Văn Tú sau 6 tháng sinh con, Đảng ủy sẽ phối hợp với Ủy ban kiểm tra, tiến hành các bước kiểm điểm đảng viên theo quy định của điều lệ Đảng.

Trước câu hỏi, ông Nguyễn Văn Tú có nằm trong diện cán bộ được quy hoạnh cho đại hội tới đây không?

Ông Khuyến cho hay: “Vấn đề quy hoạch, bổ nhiệm không thuộc thẩm quyền của Ban thường vụ Huyện ủy nên tôi không biết”.

Thanh Hóa loại khỏi quy hoạch những cán bộ không đạt chuẩn

Để chuẩn bị tốt cho nhân sự Đại hội Đảng tới đây, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 1385-CV/TU "về việc tiếp tục chấn chỉnh công tác cán bộ để chuẩn bị tốt nhân sự Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng" gửi các huyện, thị xã, TP và các cơ quan ban ngành, đoàn thể trong tỉnh.

Trong công văn đặc biệt yêu cầu kiên quyết không đề xuất, quyết định những nhân sự không đảm bảo tiêu chuẩn về độ tuổi, uy tín...; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, mất đoàn kết, "cục bộ", "lợi ích nhóm"; thiếu gương mẫu, không sẵn sàng chấp hành sự phân công, điều động của cấp có thẩm quyền; tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, gây thất thoát tiền bạc, tài sản của Nhà nước; phẩm chất, năng lực hạn chế, có biểu hiện "chạy chọt, vận động, tranh thủ lẫn nhau...".

Trước đó, cũng tại Thanh Hóa, Huyện ủy Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa cho biết qua rà soát công tác quy hoạch cán bộ để chuẩn bị tốt cho công tác Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ tới, đơn vị này đã phát hiện và đưa ra ngoài quy hoạch 6 cán bộ do quá tuổi và vi phạm các quy định.

Trong đó có 4 cán bộ được quy hoạch lên vị trí cao hơn đã vi phạm các quy định khi sinh con thứ 3. Những người này đã bị cơ quan thực hiện xử lý kỷ luật theo quy định. "4 cán bộ này đã bị kỷ luật khiển trách, thời gian chịu kỷ luật là 1 năm, do đang bị kỷ luật nên chúng tôi đã đưa ra khỏi quy hoạch" - một lãnh đạo Huyện ủy Mường Lát thông tin.

"4 cán bộ bị kỷ luật khiển trách do sinh con thứ 3 gồm: ông Lương Văn Cường, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Mường Lát, được quy hoạch lên Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc huyện; ông Nguyễn Quốc Toán, Phó ban Tổ chức Huyện ủy, được quy hoạch lên Trưởng ban Tuyên giáo; ông Lương Văn Liêm, cán bộ Phòng Kinh tế hạ tầng, được quy hoạch lên trưởng phòng và ông Hà Văn Thiếu, Chánh văn phòng Huyện ủy Mường Lát, quy hoạch lên Trưởng ban Tổ chức" - theo NLĐ đưa tin.

Tác giả: Phi Hùng

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok