Trong nước

Giám đốc ban quản lý dự án ‘thất nghiệp’ vì chưa được bố trí việc

Hết 2 nhiệm kỳ công tác nhưng chưa được sắp xếp vị trí công việc mới, một giám đốc Ban quản lý dự án ở Hà Tĩnh bỗng “chẳng biết làm gì” khi đến cơ quan.

Ông Nguyễn Xuân Trường (47 tuổi) giữ chức Giám đốc Ban quản lý dự án huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) từ năm 2012. Đến tháng 8/2022, ông Trường giữ chức vụ lãnh đạo ban này đủ 2 nhiệm kỳ (10 năm). Theo quy định, người giữ chức danh này không quá 2 nhiệm kỳ.

Do chưa thực hiện được việc sắp xếp, luân chuyển đến vị trí mới, ông Trường tiếp tục được gia hạn 2 lần giữ thẩm quyền Giám đốc Ban quản lý dự án với tổng thời gian là 6 tháng.

UBND huyện Lộc Hà. Ảnh: H.D.

Thế nhưng, quá 2 lần gia hạn, UBND huyện Lộc Hà vẫn chưa có phương án sắp xếp cán bộ đối với ông Trường. Hai tuần qua, sự việc gây xôn xao dư luận và khiến cán bộ này đến cơ quan song chẳng biết làm gì.

Ông Trường chia sẻ chính thức nghỉ điều hành Ban quản lý dự án huyện Lộc Hà từ 11/2. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được sắp xếp, bố trí công việc cụ thể. “Hai tuần qua, ông Trường vẫn đến cơ quan song công việc đã được giao cho 2 phó ban. Việc chưa bố trí người thay thế khiến một số công việc của cán bộ đơn vị bị ảnh hưởng”, một cán bộ Ban quản lý dự án huyện Lộc Hà cho hay.

Liên quan đến vụ việc, ông Phạm Quốc Khánh, Trưởng phòng Nội vụ huyện Lộc Hà, thừa nhận việc sắp xếp, luân chuyển vị trí mới cho ông Nguyễn Xuân Trường đang gặp một số vướng mắc.

"Huyện vẫn chưa bố trí sắp xếp được vị trí mới cho ông Trường do chưa có vị trí phù hợp. Công việc tại đơn vị này đang được giao lại cho 2 phó ban song việc khuyết người đứng đầu ít nhiều ảnh hưởng việc thực hiện một số dự án đầu tư”, ông Khánh bày tỏ.

Trưởng phòng Nội vụ huyện Lộc Hà nói rằng ông Trường không có vi phạm gì trong quá trình công tác nên việc điều chuyển hoặc bổ nhiệm phải có vị trí ngang bằng, không thể đến vị trí thấp hơn để đảm bảo quyền lợi. Đến nay, huyện chưa có vị trí trống tương đương nên việc sắp xếp gặp vướng mắc. Phòng Nội vụ đang tham mưu UBND huyện để sớm giải quyết vấn đề này.

Tác giả: Hoàng Dương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok