Pháp luật

Giảm án cho bị cáo giết người vì mâu thuẫn trong việc đổ rác

Chỉ vì mâu thuẫn trong việc đổ rác, Phạm Thị Loan đã gọi nhân tình đến ứng cứu để rồi xảy ra án mạng thương tâm.

Ngày 10/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án Giết người đối với Phạm Thị Loan (SN 1963, trú ở phường Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Bị cáo Phạm Thị Loan không ngừng chắp tay cầu nguyện được giảm án

So với phiên tòa sơ thẩm xử hồi tháng 7/2017, ra tòa lần này, bị cáo Phạm Thị Loan trông hốc hác, già nua đi nhiều.

Trước đó, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Phạm Thị Loan tù chung thân về tội danh trên. Với bản án này, bị cáo Loan kháng cáo và VKS kháng nghị theo hướng giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Phía đại diện người bị hại kháng nghị theo hướng tăng nặng trách nhiệm hình sự đối với Phạm Thị Loan.

Sau phần thủ tục phiên tòa, HĐXX cấp phúc thẩm tuyên bố chuyển sang phần xét hỏi, trước khi vào phần này, vị chủ tọa nghiêm nghị tóm tắt lại nội dung vụ án.

Theo đó, vào tối ngày 15/4/2016, tại nơi thuê trọ tại ngách 44/38 Võ Thị Sáu, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Loan quét dọn nhà cửa và mang 2 túi rác để cạnh nhà anh Đặng Bảo N. (SN 1983). Bị mẹ anh N. nhắc nhở, hai bên lời qua tiếng lại. Thấy mẹ “đụng độ” với hàng xóm, bố con anh N. chạy ra chửi bới, đe dọa, định đánh Loan.

Do được hàng xóm can ngăn, Loan chạy vào nhà cố thủ, đồng thời gọi điện cho Nguyễn Văn May (tức Ngô, SN 1962), người chung sống như vợ chồng với Loan đến “dạy” cho hàng xóm một bài học.

Nhận được điện thoại, May giắt dao nhọn vào cạp quần, rồi phóng xe máy tới gần nhà trọ của Loan.

Cuộc hỗn chiến trong xóm trọ nhanh chóng xảy ra, hai bên lao vào nhau ẩu đả. Trong lúc lộn xộn, May rút dao ra đuổi theo đâm nhiều nhát vào anh N., khiến anh này tử vong ngay sau đó. Gây án xong, Nguyễn Văn May bỏ trốn nên cơ quan công an tách rút hồ sơ, xử lý sau.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Phạm Thị Loan nước mắt vòng quanh thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Suốt thời gian HĐXX phúc thẩm vào nghị án, bị cáo Loan liên tục chắp tay mong được giảm án.

Quay trở lại phòng xử để tuyên án, tòa cấp phúc thẩm nhận định hành vi phạm tội của bị cáo Phạm Thị Loan là rất nguy hiểm cho xã hội, cần thiết phải có hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe, giáo dục tội phạm cũng như phòng ngừa riêng. Song, tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo mức án chung thân là có phần quá nghiêm khắc.

Tại phiên tòa, xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, nguyên nhân dẫn đến vụ án cũng có một phần lỗi của người bị hại. Sau khi xảy ra vụ án, gia đình bị cáo tiếp tục bồi thường thêm cho gia đình nạn nhân 20 triệu đồng. Đây được coi là những căn cứ để xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Vì các lẽ trên, tòa cấp phúc thẩm tuyên bố chấp nhận kháng nghị của VKS và kháng cáo của bị cáo giảm nhẹ một phần hình phạt đối với bị cáo Loan, không chấp nhận kháng cáo đề nghị tăng nặng trách nhiệm hình sự của đại diện người bị hại. Tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Loan 20 năm tù về tội Giết người.

Tác giả: Tư Viễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: giảm án , mâu thuẫn , hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok