Pháp luật

Giải quyết mâu thuẫn bằng súng

23 giờ ngày 8-2, trong lúc người dân xã Phong Thịnh, H. Thanh Chương (Nghệ An) đang say giấc thì giật mình bởi tiếng súng phát ra từ quán Lẩu Quê ở thôn Liên Trung.

>>Nghệ An: Chủ quán nổ súng bắn chết người trong lúc to tiếng

Chạy đến nơi xem xét tình hình thì người dân hoảng hốt khi thấy một thanh niên đang nằm gục trên vũng máu. Ngay lập tức, người dân đưa người bị nạn đi cấp cứu nhưng mọi nỗ lực không thành, nạn nhân đã tử vong. Ngay sau đó, sự việc được trình báo lên CAX Phong Thịnh, CAH Thanh Chương và sau đó là CA tỉnh Nghệ An. Ngay trong đêm, Phòng CSHS CA tỉnh Nghệ An khẩn trương lên đường phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự CA tỉnh Nghệ An, CAH Thanh Chương, CAX Phong Thịnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ án mạng.

Tại hiện trường, nạn nhân tử vong được làm rõ là anh Nguyễn Đình Dần (1986, trú xóm 4, xã Thanh Nho, H. Thanh Chương). Theo kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân Dần có 5 vết thương tại vùng bụng bên trái, mất nhiều máu gây tử vong. Đối tượng nổ súng cũng được xác định là Nguyễn Thanh Ngọc (1975, trú xóm Thanh Nam, xã Phong Thịnh) - chủ quán Lẩu Quê. Triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy bắt đối tượng, các TS phát hiện Ngọc đang cố thủ trong quán nên vận động ra đầu thú và giao nộp hung khí là khẩu súng săn bắn đạn lia. Ngoài ra, các TS còn thu giữ thêm 1 khẩu súng bắn đạn cao su, 2 thanh kiếm và 3 viên đạn bi tại hiện trường. Rạng ngày 9-2, Nguyễn Thanh Ngọc được dẫn giải về trụ sở CA để tiến hành lấy lời khai.

h10d
Nạn nhân Nguyễn Đình Dần.

Theo khai nhận ban đầu, do cháu họ của Ngọc là Nguyễn Thúc Thắng (trú xóm Thanh Nam, xã Phong Thịnh) đến chơi, kể rằng bị một nhóm thanh niên đánh nên Ngọc chủ động xin số điện thoại của anh Nguyễn Đình Dần - người trong nhóm thanh niên đánh Thắng để nói chuyện. Quá trình gọi điện nói chuyện khá lâu nhưng hai người vẫn chưa hóa giải được mâu thuẫn nên Ngọc hẹn Dần đến quán Lẩu Quê của mình để tiếp tục giải quyết. Đêm 8-2, Dần cùng một nhóm khoảng 5-6 người đi xe BKS Lào đến trước quán của Ngọc. Tại đây, khi nói chuyện thì hai bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, xô xát. Trong lúc cãi cọ, Ngọc chạy vào trong lấy một khẩu súng săn bắn đạn lia ra bắn vào bụng Dần khiến nạn nhân gục tại chỗ. Gây án xong, Ngọc cố thủ trong quán đến khi được lực lượng CA kêu gọi đầu thú. Cũng theo lời khai của Ngọc, khẩu súng này được mua của một người không quen biết tại H. Quế Phong (Nghệ An) với giá 2,4 triệu đồng.

Sự việc xảy ra khiến cho vùng quê yên bình bỗng dưng xáo trộn, người dân hết sức hoang mang. Anh Nguyễn Bá M. (hàng xóm của Ngọc) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại: “Không biết giữa họ có mâu thuẫn gì nhưng nghe tiếng súng nổ trong đêm, người dân chúng tôi rất hoang mang. Thật không thể ngờ được Ngọc lại dùng súng bắn người như vậy. Từ trước đến nay, đây là lần đầu tiên ở xã Phong Thịnh xảy ra sự việc nghiêm trọng như thế này”.

Đêm 8, rạng sáng 9-2, sau khi hoàn tất các thủ tục khám nghiệm, lực lượng CA đã bàn giao thi thể nạn nhân Dần cho người nhà mai táng. “Sao lại giết cháu tôi như vậy. Thằng Dần là lao động chính trong nhà, giờ nó chết đi vợ con biết phải làm sao đây. Rất mong cán bộ CA sớm vào cuộc xử lý vụ việc đúng người đúng tội. Không để đối tượng dùng súng giết người ngang nhiên như vậy” - một người thân nạn nhân chia sẻ. Còn vợ của anh Dần, khi nghe tin chồng bị bắn đã ngất lịm.

Được biết, anh Dần có vợ và 2 con nhỏ và vợ chồng thường xuyên đi làm ăn ở Lào, thỉnh thoảng mới về nhà. Vợ chồng tích cóp và vừa cất được một ngôi nhà trên địa bàn xã Thanh Nho, trong lúc anh Dần về quê ăn Tết thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Ông Phan Bá Quy - Trưởng CAX Phong Thịnh cho biết: “Chúng tôi cũng bất ngờ trước sự việc xảy ra. Ngay sau khi nhận được thông tin, CAX đã có mặt để phối hợp với CAH Thanh Chương bảo vệ hiện trường. Nguyễn Thanh Ngọc cũng đã có vợ và hai con. Trước đây Ngọc đi làm ăn xa, vài tháng trở lại đây về quê mở quán nhậu và đã xảy ra chuyện đau lòng”.

Hiện Phòng CSHS CA tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra mở rộng và làm rõ trách nhiệm của một số đối tượng liên quan, đồng thời tiến hành hoàn tất hồ sơ để khởi tố Nguyễn Thanh Ngọc.

Tác giả: D.Hóa
Nguồn tin: Báo Công an Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok