Cuộc sống

Giải mã âm thanh nàng tạo ra khi ân ái

Nghiên cứu mới hé lộ sự khác biệt thú vị trong âm thanh phát ra từ nam và nữ khi ân ái, lý giải vì sao phái đẹp thường "ồn ào" hơn.

Âm thanh khi ân ái dường như là một công cụ giao tiếp giữa hai người trong cuộc "yêu". Một số người có tiếng rên đặc trưng để thể hiện khoái cảm, trong khi đó một số người dùng những âm thành này để thể hiện họ đang muốn thử điều khác.

Một số nghiên cứu đã tìm hiểu chủ đề âm thanh khi quan hệ tình dục nhưng chủ yếu tập trung vào động vật, đặc biệt là loài linh trưởng.

Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây đã sử dụng bản ghi âm âm thanh của con người khi ân ái để tìm hiểu sự khác biệt giữa nam và nữ.

Nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí Evolution and Human Behavior.

Sự khác biệt giữa nàng và chàng khi ân ái

Nghiên cứu mới phát hiện ra rằng phụ nữ thường phát ra âm thanh lớn hơn nam giới khi ân ái (bao gồm cả lời nói), đặc biệt là lúc "lên đỉnh". Trong khi đó, nam giới thường tạo ra những âm thanh phi ngôn ngữ, ví dụ như thở gấp.

Nghiên cứu mới phát hiện ra rằng phụ nữ thường phát ra âm thanh lớn hơn nam giới khi ân ái. Ảnh minh họa

Về lý do đằng sau sự khác biệt, các nhà khoa học tin rằng phụ nữ có thể cảm thấy áp lực phải lên tiếng nhiều hơn để cổ vũ và hướng dẫn nửa kia. Trong khi đó, đàn ông tạo ra tiếng động thường là khi đạt cực khoái, để thể hiện khoái cảm, sức mạnh và mức độ gắng sức về thể chất.

Tiến sĩ Andrey Anikin, chuyên gia về giao tiếp phi ngôn ngữ của con người tại Đại học Lund (Thụy Điển), người đứng đằng sau nghiên cứu, cho biết: "Đàn ông chủ yếu tạo ra tiếng thở hoặc âm thanh từ yết hầu cho đến khi mức độ hưng phấn trở nên rất cao; phụ nữ có ngưỡng âm thanh thấp hơn (tạo ra tiếng rên rỉ), được sử dụng để phóng đại các hành vi biểu cảm của họ".

Ngoài ra, nam giới có xu hướng tạo ra nhiều tiếng ồn nhất ngay trước và trong khi đạt cực khoái, trong khi phụ nữ liên tục tạo ra âm thanh xuyên suốt cuộc "yêu".

Tiến sĩ Anikin giải thích thêm: "Những âm thanh gợi dục có thể được tạo ra có chủ ý để làm hài lòng, hoặc để hướng dẫn hoặc tăng tốc độ cho đối tác".

Tuy nhiên, tạo ra tiếng ồn khi quan hệ cũng được cho là có tác dụng nâng cao khoái cảm ở một số phụ nữ.

Nhà nghiên cứu và giáo dục sức khỏe tình dục Patty Brisben cho biết: "Tôi nghĩ có nhiều phụ nữ cần lên tiếng để giúp bản thân đạt được cực khoái. Nó giúp họ di chuyển và đạt cực khoái".

"Chắc chắn có những giai đoạn mà phụ nữ có thể trở nên cực kỳ ồn ào và sau đó chuyển sang giai đoạn im lặng khi cô ấy sắp "lên đỉnh"".

Lưu ý khi ân ái

Mặc dù tạo ra tiếng động khi quan hệ tình dục là những công cụ mạnh mẽ để truyền đạt thông tin giữa hai người, nhưng các chuyên gia về tình dục cho rằng việc truyền đạt thông tin chính xác là rất quan trọng để cả hai cùng tận hưởng.

Trong một cuộc khảo sát với hơn 1000 phụ nữ Mỹ, các nhà nghiên cứu phát hiện ra hơn 58% phụ nữ giả vờ đạt cực khoái vì nhiều lý do khác nhau, bao gồm muốn bạn tình cảm thấy thành công, muốn quan hệ tình dục kết thúc vì họ mệt mỏi và bởi vì họ thích người đó và không muốn họ cảm thấy tồi tệ.

Nhà nghiên cứu Brisben, người không tham gia vào nghiên cứu, cho biết: "Nếu bạn giả vờ đạt cực khoái, bạn đang ra hiệu cho đối tác của mình rằng anh ấy đang làm mọi thứ đúng, trong khi thực tế thì không".

"Hãy sử dụng âm thanh như một cách báo hiệu rằng bạn đang phấn khích và mọi thứ thực sự đang ổn, chứ không phải là một cách để che giấu sự thật".

Tác giả: Ngọc Hân

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: ân ái , chuyện ấy , quan hệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok