Pháp luật

Giả vờ yêu để lừa bán bạn gái, nam thanh niên trả giá đắt

Khi cảm thấy đã tạo được sự tin tưởng trong lòng cô bạn gái, Dụng liền rủ người yêu qua biên giới, nói là giới thiệu với người thân và mua sắm đồ cưới rồi tìm cơ hội bán nạn nhân cho chủ chứa. Một số nạn nhân bị anh ta lừa bán, trốn thoát về nước đã... tố cáo.

Vờ yêu...

Tâm sự với chúng tôi về tội lỗi của mình trước đây, Hoàng Văn Dụng, SN 1989, quê Lạng Sơn, bảo đó là sự ngông cuồng của tuổi trẻ nên giờ phải trả giá đắt. Hiện thanh niên này mới đi được một nửa chặng đường trong bản án 23 năm tù giam mà anh ta phải thi hành.

Mọi sự bắt nguồn từ khi Dụng thường cùng đám bạn trốn nhà sang Trung Quốc chơi. Dụng bảo ngày đó vì bỏ học giữa chừng, nghề nghiệp không có nên ai rủ đi đâu làm, có tiền là theo. Dụng đã lên vùng cửa khẩu làm cửu vạn được một thời gian nhưng thấy công việc vừa nặng nhọc vừa phải tranh giành mới có nên anh ta bỏ.

Về nhà chơi mãi cũng chán, Dụng lại đi tìm việc làm và với gương mặt cũng khá điển trai, Dụng được tuyển để bán hàng cho một tiệm vải ở chợ cửa khẩu Tân Thanh. Vì chợ gần đường biên giới nên thi thoảng anh ta được chủ cho đi cùng để lấy hàng về và có lẽ vì thế mà thi thoảng có được buổi rảnh rỗi, Dụng lại cùng mấy người bạn quen biết cũng làm việc trong khu vực chợ Tân Thanh, kéo nhau qua biên giới chơi.

Một lần, Dụng được một phụ nữ tên Mai, người Việt Nam lấy chồng bên kia Trung Quốc, có quán karaoke giải trí nhờ tìm hộ những cô gái trẻ đẹp về làm tiếp viên, nếu được sẽ trả công cao. Theo lời Dụng, Mai hứa sẽ trả công từ 10-15 triệu đồng/ cô với điều kiện cô gái mà Dụng đưa sang trẻ đẹp. Nghĩ mình bán hàng cả tháng mới được trả công 3 triệu đồng (không kể nuôi ăn) nên trước món tiền công quá cao mà Mai đưa ra, Dụng đã gật đầu.

Theo lời kể của nam phạm nhân, anh ta đã lợi dụng công việc bán hàng thuê của mình để “khoe” với những cô gái mà anh ta tán tỉnh và đã lừa được 3 cô gái dính bẫy yêu của mình sau đó đưa qua biên giới bán cho Mai. Cả ba nạn nhân bị Dụng lừa bán đều còn rất trẻ, sống ở các vùng sâu vùng xa nên rất ngây thơ, ngờ nghệch, đã không một chút nghi ngờ trước những lời tán tỉnh ngon ngọt, đường mật của Dụng. Nhất là anh ta lại có gương mặt khả ái cộng với những cử chỉ ân cần thì tất cả các nạn nhân đã không chống đỡ nổi. Dụng bảo ngày đó còn quá trẻ nên sống vô tâm, chỉ thấy có tiền là thích nên không suy nghĩ gì cả. Vào đây rồi, mỗi khi nhớ lại, anh ta mới ân hận. Hỏi Dụng đã nói thế nào để các nạn nhân không nghi ngờ, nam phạm nhân này cúi mặt lí nhí: “Thì cứ tỏ ra là quan tâm, chăm mua quà tặng là được thôi”.

Theo lời Dụng, anh ta chỉ nhắm đến những cô gái tuổi mới lớn, sau khi tìm cách tiếp cận thì buông lời tán tỉnh. Và khi đã nói chuyện được với “mục tiêu” thì Dụng sẽ tìm các lý do để tặng quà. Những món quà mà Dụng đem tặng chỉ là vòng tay, khuyên tai hay thỏi son rẻ tiền,… nhưng lại làm các cô gái rất thích. Khi cảm thấy đã tạo được sự tin tưởng, Dụng bày tỏ ý định muốn đưa về giới thiệu với người thân để bàn chuyện cưới hỏi. Đương nhiên là với các cô gái đang yêu, đó là một mong ước và trong mắt các cô lúc bấy giờ, Dụng là một người đàn ông yêu đương nghiêm túc nên không thể chối từ.

Với thủ đoạn như thế, Dụng đã dễ dàng lừa được 3 cô gái đưa qua biên giới, bán cho Mai mà không vấp phải sự kháng cự hay nghi ngờ nào của nạn nhân.

Cứ giả yêu để lừa bán, có tiền lại tiếp tục dùng lời ngon ngọt tán tỉnh các cô gái mới lớn khác với một mục đích lừa bán, chỉ trong một tháng, Dụng đã lừa bán được 3 cô gái. Hành vi của anh ta không biết tới khi nào dừng lại cho đến một ngày cuối năm 2008, khi một nạn nhân bị anh ta lừa bán trốn thoát về nước. Dụng không hay biết điều đó cho đến lúc bị các trinh sát phòng CSHS CA tỉnh Lạng Sơn ập vào bắt giữ. Sau đó, TAND tỉnh Lạng Sơn đã tuyên Dụng 23 năm tù. Năm 2009, Dụng về trại giam số 5 cải tạo lao động.

Các nam phạm nhân trong giờ lao động cải tạo

Những tháng ngày sống trong hối tiếc

Dường như vẫn còn mặc cảm về tội lỗi của mình nên trong suốt quá trình nói chuyện, Dụng luôn cúi mặt. Anh ta bảo không muốn nhắc lại chuyện cũ bởi mỗi khi nhắc lại là mất hàng tuần trăn trở, day dứt. “Vào đây rồi tôi mới có dịp nhìn nhận lại mình, nghĩ về những việc làm trước kia của bản thân. Lắm lúc chính tôi cũng thấy không thể tha thứ cho tôi được ”, Dụng bộc bạch.

Theo lời nam phạm nhân, anh ta sinh ra trong một gia đình nghèo, bố mẹ làm nông nghiệp. Dụng là con út trong nhà, trên là hai chị và một anh đều đã xây dựng gia đình. Có thể do được chiều nên Dụng sinh hư và kết quả là chểnh mảng học hành. Dụng bảo các anh chị cũng chỉ học hết cấp 1 là nghỉ ở nhà đi làm thợ, đi bán hàng rồi sớm được bố mẹ dựng vợ, gả chồng để yên bề gia thất. Chỉ có Dụng cứ ở nhà lông bông chơi bời. Được hỏi, trong số 3 cô gái bị anh ta lừa đó, có cô nào anh ta cảm thấy lưu luyến, Dụng nói, các nạn nhân bị lừa bán đều là những cô gái dễ tính và nhẹ dạ, anh ta chỉ buông vài câu ỡm ờ là ánh mắt đã thay đổi.

Anh ta cho biết từ ngày vào trại cải tạo đến giờ đã 2 lần được gặp người thân. Lần đầu là mẹ và anh trai vào, lần thứ 2 là mẹ với chị gái. Bố chưa vào thăm lần nào bởi sức khỏe không cho phép. Sau hai lần đó, gia đình chỉ gửi tiền lưu ký cho Dụng để mua sắm những vật dụng cần thiết. Dụng bảo nếu anh ta xin thêm chắc gia đình sẽ không tiếc nhưng anh ta không có nhu cầu nhiều về ăn uống nên số tiền gia đình ký quĩ vẫn còn. Dụng cũng không nhắn nhủ gia đình vào thăm mặc dù rất muốn được nhìn thấy người thân. Anh ta bảo cứ cố gắng làm việc để mỗi tháng được gọi điện thoại về nhà một lần, biết tình hình gia đình là được rồi. Dụng không muốn niềm vui gặp người thân chỉ được chốc lát nhưng sau đó là những ngày dài nhớ nhung, suy nghĩ.

“Thời tiết trong này tuy khắc nghiệt hơn quê tôi nhưng đây là đi cải tạo lao động chứ có phải là đi nghỉ dưỡng đâu mà đòi lựa chọn. Tôi không có thắc mắc gì cả, cho tôi đi đâu thì tôi đi đấy”, Dụng kể về cuộc sống trong trại.

Nam phạm nhân này bảo, từ ngày vào trại cải tạo đã được chuyển qua một vài đội lao động từ chăn nuôi, làm ruộng đến dệt cói, làm mộc… vị trí nào anh ta cũng vui vẻ làm và hoàn thành công việc vì luôn tâm niệm rằng “làm một công việc mới là học thêm được một việc để sau này có nhiều cơ hội lựa chọn khi đi kiếm việc làm”. Dụng khoe, 2 lần được giảm án và hy vọng rằng với sự nỗ lực, phấn đấu của mình trong lao động thì năm nào cũng có tên trong danh sách xét giảm án. Anh ta bảo chưa có dự định gì cho tương lai bởi thời gian cải tạo vẫn còn dài, ngày về còn xa nên sợ tính trước lại không sát với thực tế rồi hụt hẫng.

Nhìn dáng anh ta khuất bóng, chúng tôi thầm thấy tiếc cho những thanh niên như Dụng, chỉ vì ham muốn nhất thời về vật chất mà đánh mất khoảng thời gian thanh xuân đẹp đẽ nhất của đời mình.

“Dù gì thì tôi cũng sống cách ly xã hội hơn chục năm rồi, không biết bên ngoài thay đổi ra sao nên cứ được về rồi tính tiếp. Điều tôi mong muốn nhất lúc này là bản thân và mọi người trong gia đình được mạnh khỏe. Không nói ra nhưng tôi biết bố mẹ đã tha thứ cho tôi rồi, tôi sẽ cố gắng để không phụ lòng mong mỏi của bố mẹ”, Dụng tâm sự.

Tác giả: Nguyễn Vũ – Hà My

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok