Kinh tế

Giá vàng sụt giảm, nhà đầu tư bán ra cả tấn

Lực bán vàng của nhà đầu tư cá nhân và tổ chức tăng lên khi giá vàng giao dịch gần vùng tâm 1.900 USD/ounce.

Giá vàng SJC tại Hà Nội chốt phiên giao dịch ngày 8/6 ở mức 56,75 - 57,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng lần lượt 100.000 đồng và 50.000 đồng/lượng mỗi chiều.

Tại TPHCM, giá vàng SJC chốt phiên ở mức 56,75 - 57,35 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng.

Trên thế giới, lúc hơn 7h sáng nay 9/6 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ tăng 1,5 USD, giao dịch ở mức 1.894 USD/ounce. So với sáng qua, giá vàng giao ngay vẫn giảm 8 USD/ounce do chịu sức ép từ USD và hoạt động chốt lời của các nhà đầu tư.

Giá vàng đang chịu nhiều tác động trong xu hướng giảm (Ảnh minh họa)

Lực bán vàng của nhà đầu tư cá nhân và tổ chức tăng lên khi giá vàng giao dịch gần vùng tâm 1.900 USD/ounce. Phiên 7/6, SPDR đã bán tới 5,83 tấn, giảm lượng vàng nắm giữ còn hơn 1.037 tấn.

Giới đầu tư đang thận trọng chờ đợi dữ liệu kinh tế Mỹ, dự kiến được công bố vào cuối tuần này, để điều chỉnh áp lực lạm phát, cũng như những thông tin về việc điều chỉnh chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Nhiều người lo ngại lạm phát sẽ tăng lên mức cao mới trong các tháng tới. Giá cả hàng hóa nguyên liệu đầu vào tăng mạnh trong vài tháng qua. Điều này cho thấy lạm phát có thể là vấn đề lớn đối với nền kinh tế Mỹ.

Theo đánh giá của Hội đồng Vàng thế giới, vàng vẫn được nhìn nhận là một tài sản đầy hứa hẹn đối với nhà đầu tư khi áp lực lạm phát tại các nền kinh tế lớn gia tăng, USD suy giảm sức mạnh và lãi suất thực tế được duy trì ở mức thấp.

Tác giả: An Hạ

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: nhà đầu tư , giá vàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok