Kinh tế

Giá vàng 15/7: Giá vàng đảo chiều giảm nhẹ

Giá vàng thế giới quay đầu xuống còn 1.955,3 USD/ounce, giảm hơn 5 USD so với hôm qua

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới quay đầu xuống còn 1.955,3 USD/ounce, giảm hơn 5 USD so với hôm qua. Dù vậy, đây vẫn là mức cao nhất trong vòng 1 tháng qua.

Giá vàng những ngày qua được hỗ trợ đi lên khi tâm lý nhà đầu tư đã được cải thiện bởi các báo cáo lạm phát hạ nhiệt trong tuần này. Báo cáo chỉ số giá sản xuất PPI mới nhất cho thấy lạm phát tăng nhẹ hơn dự báo, tương tự như chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 6 cũng ở mức thấp.

Bên cạnh đó, kể từ đầu tuần, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm gần 30 điểm cơ bản xuống mức 3,8%, xóa sạch mọi mức tăng từ tuần trước. Đồng bạc xanh cũng xuống mức thấp khi nhiều nhà đầu tư cho rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ chỉ còn một đợt tăng lãi suất sau cuộc họp cuối tháng 7. Sau đó, chu kỳ tăng lãi suất của Fed có thể sẽ kết thúc sớm hơn dự kiến khi lạm phát tại nền kinh tế lớn nhất thế giới này đã giảm mạnh.

Ông Daniel Pavilonis, chiến lược gia thị trường cao cấp tại RJO Futures, cho biết với việc lạm phát hạ nhiệt, dự đoán về các đợt tăng lãi suất tiếp theo đã giảm bớt, hỗ trợ vàng trong tuần này. Tuy nhiên, giá đã giảm nhẹ trong phiên 14/7 vì lợi suất đang tăng trở lại. Nếu Fed bắt đầu nói rằng không cần tăng lãi suất, thị trường vàng có thể tăng giá hơn nữa...

Giá vàng trong nước

Giá vàng SJC tại thị trường tự do sáng nay đi ngang so với chốt phiên trước. Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường Tp.HCM giao dịch mua - bán quanh mức 66,65 – 67,25 triệu đồng/lượng.

Tại Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC giao dịch mua - bán trong khoảng 66,65 – 67,27 triệu đồng/lượng. Các thị trường trên đều đi ngang chiều mua và chiều bán ra so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua – bán là 600.000 đồng/lượng. So với giá mở cửa phiên sáng qua, các thị trường trên đã giảm 100.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji, niêm yết trên thị trường Hà Nội, mua - bán quanh mức 66,7 – 67,35 triệu đồng/lượng, đi ngang cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 550.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty Bảo Tín Minh Châu 66,75 – 67,27 triệu đồng/lượng, niêm yết ngang giá cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua – bán là 420.000 đồng/lượng. So với giả mở cửa phiên sáng qua, đơn vị này đã giảm 50.000 đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn sáng nay cơ bản đi ngang so với phiên trước. Cụ thể, vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng được Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết (mua - bán) ở mức 55,88 – 56,96 triệu đồng/lượng, đi ngang chiều mua và chiều bán ra so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán 880.000 đồng/lượng. So với giá mở cửa phiên sáng qua, đơn vị này đã giảm mạnh đến 330.000 đồng/lượng vàng nhẫn 9999.

Vàng nhẫn Doji 9999 của Tập đoàn Doji niêm yết giá mua - bán tại Hà Nội quanh mức 55 – 56,6 triệu đồng/lượng, đi ngang cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua – bán là 1,6 triệu đồng/lượng.

Tuần qua, giá vàng SJC đi theo xu hướng thế giới. Hầu hết vào đầu phiên sáng, các cơ sở kinh doanh vàng chỉ niêm yết ngang giá so với chốt phiên ngày hôm trước. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch các đơn vị kinh doanh vàng đã điều chỉnh tăng – giảm.

Mức điều chỉnh tăng – giảm giá vàng của các đơn vị đều khá mạnh, từ 100.000 đồng đến trên 300.000 đồng/lượng vàng miếng SJC mỗi phiên. Một số cơ sở kinh doanh vàng cho biết, mặc dù giá biến động mạnh nhưng thị trường vẫn ảm đạm. Chủ yếu khách giao dịch là cá nhân mua sắm tiêu dùng và tích trữ là chính.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok