Xã hội

Gia Lai: Người ở trên nhà sàn, sét đánh chết 5 con bò ngay dưới

Bò cột dưới sàn nhà, người sống ở trên nhưng khi bị sét đánh chỉ có đàn bỏ chết như ngã rạ, người không hề hấn gì. Điều đáng buồn là 5 con bò trị giá khoảng 50 triệu nhưng sau khi chết, chỉ bán được 13 triệu đồng.

Ngày 19.6, ông Hà Văn Mạnh – Chủ tịch UBND xã Uar (huyện Krông Pa, Gia Lai) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ sét đánh khiến 5 con bò của một gia đình chết ngay tại chỗ.

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 18.6, trên địa bàn xã Uar bất ngờ xuất hiện một cơn mưa lớn kèm giông sét dữ dội. Lúc này, tại khu vực buôn Choanh, người dân nghe một tiếng nổ lớn và sau đó phát hiện 5 con bò của gia đình ông Ksor Le cột dưới gầm nhà sàn chết ngã lăn ra đất. Điều lạ là thời điểm trên, bà Nay H’Ram (vợ ông Ksor Le) đang ở trong nhà nhưng không bị sao. Trong đó, 7 con bò cột dưới gầm nhà sàn thì có 5 con chết.

5 con bò chết nhưng người không sao

Anh Hiao Rướp – Cán bộ địa chính xã cho biết: “Sét đánh bò chết nhưng người không sao là rất may mắn. Vợ chồng ông Ksor Le có 3 đứa con nhỏ, gia đình là hộ nghèo khó. Ngoài 7 con bò, gia đình ông Le còn có vài sào rẫy mì, ruộng. Nhà đã nghèo rồi còn gặp chuyện không may, đầu mùa mưa vừa rồi, khoảng 20% diện tích mì của ông bị lũ vùi lấp. Ngay sau khi sự việc xảy ra, xã đã xuống hỗ trợ 1 triệu đồng và xã cũng báo cáo sự việc lên huyện”.

Theo anh Rướp, 5 con bò bị chết trị giá khoảng 50 triệu đồng nhưng sau khi chết, gia đình đem ra thị trấn bán “rẻ như cho” chỉ được 13 triệu đồng. Sau sự việc xảy ra, cả nhà không ai dám vào nhà sàn ở nữa, người dân đã cùng nhau dựng lều giúp gia đình ông Ksor Le ở tạm. Thông qua báo, cũng mong kêu gọi các ban ngành, nhà hảo tâm giúp đỡ cho gia đình ông Ksor Le vượt qua khó khăn.

Tác giả: Lê Kiến

Nguồn tin: Báo Dân Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok