Xã hội

Gia đình 'ông trùm' Thế chột bị cắt điện nước: Quận, phường nói gì?

Nhà diễn viên Chu Hùng có mấy đường nước, và mới bị cắt nước từ thứ 7 (15/7) chứ không phải bị cắt nước 3 năm trời “như bác ấy nói”. Việc cắt nước từ thứ 7 cũng dựa trên văn bản của Xí nghiệp nước sạch Hai Bà Trưng.

Diễn viên Chu Hùng "kêu cứu" vì bị cắt điện nước suốt 3 năm trời?

Sáng 19/7, ông Nguyễn Quang Trung, Chánh văn phòng UBND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, trong buổi sáng nay, ông đã báo cáo sự việc với Chủ tịch UBND quận về sự việc liên quan đến gia đình nghệ sỹ Chu Hùng (người đóng vai "Thế Chột" trong bộ phim truyền hình Người phán xử) bị cắt điện, nước trong thời gian qua.

Đồng thời, Chủ tịch UBND quận đã giao cho các ban ngành tiến hành rà soát, nắm thông tin về trường hợp này và sẽ cung cấp, trao đổi cụ thể với các cơ quan báo chí.

Trong khi đó, theo nguồn tin riêng của Infonet (một cán bộ phường nơi diễn viên Chu Hùng cư trú), câu chuyện không hoàn toàn như những gì diễn viên này tung lên Facebook. Vị này cho hay, nhà diễn viên Chu Hùng có mấy đường nước, và mới bị cắt nước từ thứ 7 chứ không phải bị cắt nước 3 năm trời “như bác ấy nói”.

Nguồn tin này cho hay, việc cắt nước từ thứ 7 (15/7) cũng dựa trên văn bản của đơn vị cung cấp nước sạch gửi xuống. Sau đó, hai cơ quan phối hợp tiến hành xử lý.

Cụ thể, căn cứ vào biên bản kiểm tra sử dụng nước số 705544 ngày 15/7/2017 của Thanh tra Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Hai Bà Trưng về việc tự ý đầu nối đường nước không phép vào hệ thống cấp nước do xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hai Bà Trưng quản lý tại nhà số 3B, Phùng Khắc Khoan. Phó Giám đốc Xí nghiệp nước sạch Hai Bà Trưng Cù Huy Phong ngày 15/7 đã ký “Lệnh cắt bỏ đường nước trái phép” đối với nhà diễn viên Chu Hùng (số 3B, Phùng Khắc Khoan).

Trước đó, vào trưa 18/7, trên mạng xã hội xuất hiện clip của diễn viên Chu Hùng “kêu cứu” khi ông cho biết gia đình ông 3 năm trời phải sống trong cảnh không điện, không nước.

Chiều 18/7, chia sẻ với PV Infonet, diễn viên Chu Hùng cho biết, do đã sinh hoạt nhiều năm tại địa chỉ số 3B Phùng Khắc Khoan (Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tầng 2 của căn nhà đang ở bị xuống cấp nghiêm trọng, cứ đến mùa mưa là phải lấy xô chậu hứng nước, nên ông đã làm đơn xin sửa lại tầng 2 ngôi nhà trong diện tích sổ đỏ và được cán bộ hướng dẫn "bằng miệng" cho việc sửa chữa.

Sau khi gia đình nghệ sĩ Chu Hùng tu sửa hoàn thiện tầng 2 của căn nhà và đi vào sinh hoạt, UBND phường Ngô Thì Nhậm lại ra quyết định cưỡng chế với lý do gia đình ông tiến hành sửa chữa sai cam kết với chính quyền và gửi văn bản yêu cầu cắt điện, nước. Khi đó là tháng 6 năm 2014. Được biết, cách đây khoảng 1 năm, gia đình diễn viên Chu Hùng đã được chính quyền địa phương cấp điện trở lại, còn nước sinh hoạt vẫn bị cắt.

Vẫn theo diễn viên Chu Hùng thì suốt từ đó đến nay, gia đình ông 6 người phải đi xin nước của một số hộ dân bên cạnh. Cũng may có một người hàng xóm giúp đỡ cho gia đình ông bắc vòi bơm nước sử dụng. Cách đây hơn 1 tháng, gia đình hàng xóm rời đi, ông không còn xin được nước của ai nữa, gia đình phải đi mua nước bình 20 lít về sinh hoạt hàng ngày.

Tác giả: N. Huyền

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok