Pháp luật

Giả danh công an lừa tiền gái trẻ trả nợ 3 tỷ đồng

Nợ 3 tỷ đồng, túng thiếu tiền tiêu xài nên Trần Minh Thiều đã giả mạo công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các cô gái.

Ngày 24/9, VKSND huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can Trần Minh Thiều (SN 1990, ở phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, từ khoảng tháng 10/2020, do đang nợ nần 3 tỷ đồng và thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên Thiều đã nảy sinh ý định giả mạo công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trần Minh Thiều tại cơ quan công an (Ảnh: CA)

Để thực hiện hành vi của mình, Thiều đã lên mạng đặt mua một bộ trang phục của lực lượng Cảnh sát nhân dân rồi chụp ảnh làm ảnh đại diện cho tài khoản Facebook của mình.

Nhằm tạo niềm tin với bị hại, nhất là đối với phụ nữ, Thiều thường xuyên lên mạng xã hội làm quen, tán tỉnh yêu đương nhằm thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông qua mạng xã hội, Thiều làm quen với 2 nạn nhân là chị P.T.V (SN 2002), ở xã Nam Hưng và H.T.P (SN 1986), ở xã Hợp Tiến, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Trong quá trình trò chuyện, Thiều giới thiệu mình tên là Trần Minh Anh, hiện đang là cán bộ Đội Điều tra tổng hợp Công an TP Hải Phòng và chưa kết hôn.

Để các nạn nhân tin tưởng hơn, Thiều còn chụp ảnh chân dung của mình rồi ghép trang phục Cảnh sát nhân dân, đeo quân hàm Trung úy, đội mũ kê pi gửi cho 2 người này.

Không dừng lại ở đó, Thiều nhiều lần mặc trang phục Cảnh sát nhân dân về nhà chị V. chơi. Khi đã có lòng tin của cả chị V. và chị P., Thiều đưa ra nhiều lý do hỏi vay tiền rồi chiếm đoạt chi tiêu cá nhân hết. Ngoài vay tiền bạc, Thiều còn có quan quan hệ tình cảm với cả 2 cô gái.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Sách đã làm rõ từ tháng 3/2021 - 2/2022, tổng số tiền Thiều chiếm đoạt của 2 bị hại là hơn 259 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok