Thể thao

Gareth Bale, chủ nhân tương lai của Quả bóng Vàng

Sẽ là quá sớm để nói về Quả bóng Vàng khi nó mới được trao cho Messi cách đây 5 tháng trước. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, không ai xứng đáng hơn Gareth Bale.

Trong kỷ nguyên của Ronaldo và Messi, rất khó để ai đó đánh bật được họ trong cuộc chiến giành giải thưởng Quả bóng Vàng. Kể từ sau năm 2006 với trường hợp của Fabio Cannavaro, danh hiệu ở một giải đấu lớn như World Cup, Euro hay Copa America cũng không giúp ích gì nhiều cho phần còn lại.

Lịch sử nên thay đổi

Năm 2008, Fernando Torres - người đã rất nổi bật ở Liverpool và đăng quang Euro chỉ về thứ ba. Chức vô địch World Cup 2010 cũng chỉ giúp Iniesta và Xavi đứng trong tốp 3, nhưng vẫn sau Messi. Vào các năm 2012 và 2014, Iniesta cùng Manuel Neuer vẫn chỉ giành được Quả bóng Đồng dù lên ngôi ở Euro và World Cup.

Bale sẽ vượt qua Ronaldo trong cuộc chiến Quả bóng Vàng

Tuy nhiên, có vẻ như điều này sẽ kết thúc vào năm nay. Người thay đổi, không ai khác, chính là Gareth Bale.

Trong chiến tích ở Champions League, mặc dù Ronaldo là Vua phá lưới (16 bàn) nhưng Bale có vai trò nổi bật hơn, ở bán kết và cả chung kết khi tham gia vào cả hai bàn thắng quan trọng.

Bây giờ, ở sân khấu lớn Euro 2016, ngôi sao 26 tuổi tiếp tục trình diễn một phong độ ấn tượng. Khác với Ronaldo, người chỉ ghi dấu ấn ở trận duy nhất gặp Hungary, Bale thực hiện những tác động tích cực ở mọi trận đấu. Tính đến nay, anh đã có 3 bàn ở 3 trận chỉ với 21 nỗ lực sút bóng, còn CR7 có 2 sau khi tung ra 36 cú dứt điểm.

Bale là cầu thủ nổi bật nhất Euro cho đến nay

Mùa hè này, Messi cũng tham dự Copa America và vào đến chung kết. Tuy nhiên, đó là nỗi thất vọng lớn. Ngôi sao người Argentina có “5 bàn thắng vô nghĩa” và là nguyên nhân của thất bại trước Chile ở chung kết.

Những đóng góp phi thường

Bên cạnh thành tích, khi bình chọn Quả bóng Vàng, người ta cần phải xem xét đến mức độ đóng góp tập thể. Về khía cạnh này, Ronaldo là một nỗi hổ thẹn so với Bale.

Tất cả đều biết, CR7 luôn chăm chút để tô vẽ hình ảnh cá nhân. Ở Bồ Đào Nha, anh ta là ngôi sao lớn nhất và đương nhiên, những người khác phải phục vụ và hỗ trợ để anh tỏa sáng. Bale hoàn toàn tương phản.

Nói với Mirror, cầu thủ chạy cánh 26 tuổi cho rằng Xứ Wales không có ngôi sao. Tất cả làm việc cùng nhau với mục đích, biến đội bóng thành ngôi sao. Mặc dù là có giá trị chuyển nhượng trên thực tế đắt nhất thế giới, nhưng Bale có mối quan hệ anh em với các đồng đội kém nổi tiếng ở ĐTQG.

Theo Telegraph, một lần, khi các đồng đội không hài lòng với các món ăn trong bữa tối, Bale đã cầm đĩa thức ăn gặp Coleman và nói rằng, sẽ tốt hơn nếu hôm sau có gà nướng Nando - mà hầu hết đồng đội đều yêu thích - trong thực đơn. Bạn nghĩ rằng Ronaldo sẵn lòng làm điều đó, khi anh ta được cung phụng như một ông hoàng và có đội ngũ đầu bếp riêng?

Ronaldo đang gặp khó khăn để thể hiện mình

Trên sân cỏ, bản đồ mật độ di chuyển được cung cấp từ Whoscored cho chúng ta thấy sự khác biệt lớn. Bale có 74 chạm bóng ở trận gặp Bỉ và bao phủ gần như toàn bộ mặt sân, đặc biệt là phần sân nhà trong trường hợp đội bóng bị tấn công. Trước Ba Lan, Ronaldo có 66 chạm và chủ yếu bên phía đối phương. Sau 5 trận, CR7 chưa từng thực hiện một tắc bóng hay đánh chặn bất kỳ. Bale đã có 8 và 3.

Có một chi tiết không thể bỏ qua, đây là lần đầu tiên Xứ Wales tham dự một giải đấu lớn sau 58 năm. Các số liệu từ transfermarket nói rằng, họ có giá trị đội hình là 126,5 triệu bảng, kém xa Bồ Đào Nha với 241,3 triệu. Vào đến bán kết là sự kiện không thể tin nổi đối với “Những chú rồng” và càng nhấn mạnh giá trị của Bale.

Trong thời đại mà các đội bóng một người thường chết yểu, những ngôi sao lớn hầu như không thể kéo cả một tập thể vô danh, Bale đang tạo ra kỳ tích.

Tuy Bale vẫn nói rằng Quả bóng Vàng không phải mục tiêu, nhưng nó nên là của cầu thủ này. Vì anh xứng đáng.

Mật độ di chuyển ở trận gần nhất của Bale và Ronaldo (theo Whoscored)

Tác giả bài viết: Thanh Đình, Ảnh: Getty Images

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok