Học sinh Trường THCS Nhi Sơn, huyện Mường Lát |
Theo đó, tại Quyết định số 3475/QĐ-UBND ký ngày 17/9 phê duyệt Đề án Nâng cao chất lượng dạy và học Ngoại ngữ đến năm 2025, mục tiêu của đề án nêu rõ: Đối với giáo dục phổ thông: Nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong các trường phổ thông phấn đấu đến năm 2025, chất lượng dạy, học ngoại ngữ đạt mức khá so với mặt bằng chung cả nước.
Trong đó, đối với giáo viên các cấp học, đến năm 2020 có 100% giáo viên đạt chuẩn trình độ ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ (KNLNN) 6 bậc, ít nhất 80% giáo viên được bồi dưỡng phương pháp giảng dạy. Giáo viên tiếng Anh bậc Tiểu học, THCS đạt trình độ ngoại ngữ tối thiểu bậc 4 (B2); Giáo viên tiếng Anh bậc THPT đạt trình độ ngoại ngữ tối thiểu bậc 5 (C1);
Đối với học sinh các cấp học đạt 100% chuẩn theo đầu ra của Bộ GD&ĐT: Học sinh lớp 5 Tiểu học đạt trình độ ngoại ngữ bậc 1 (A1); Lớp 9 cấp THCS ngoại ngữ đạt bậc 2 (A2); Lớp 12 cấp THPT đạt trình độ ngoại ngữ bậc 3 (B1).
Đối với giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên phấn đấu đến năm 2025 đạt 100% đội ngũ giáo viên đạt chuẩn trình độ ngoại ngữ tối thiểu bậc 4 (B2) trở lên. 100% học sinh, sinh viên đạt chuẩn đầu ra theo quy định, tối thiểu bậc 2 (A2) trở lên.
Đối với giáo dục đại học, phấn đấu đến 2020, đạt 100% giáo viên, giảng viên tiếng Anh có trình độ ngoại ngữ tối thiểu bậc 5 (C1); 100% sinh viên đạt trình độ tối thiểu bậc 3 (B1) hoặc tương đương.
Đối với đội ngữ giáo viên, cán bộ, công chức trong các đơn vị giáo dục phấn đấu đạt 10% trình độ tiếng Anh từ B1 trở lên.
Tổng kinh phí thực hiện là 88,994 tỷ đồng. Số kinh phí này được lấy từ nguồn kinh phí phát triển các trường học thông minh theo Đề án của tỉnh và từ nguồn sự nghiệp giáo dục đào tạo trong dự toán ngân sách hàng năm của tỉnh...
Tác giả: MỘC MIÊN
Nguồn tin: Báo Dân sinh