Số hóa

Gần 40.000 người bị lừa xem trực tiếp sớm trận Việt Nam đấu UAE

Hàng chục nghìn người đang xem lại trận đấu Việt Nam - UAE đã diễn ra từ hai năm trước. Mục bình luận của kênh bị tắt khiến người xem khó phát hiện nếu không để ý kỹ đội hình.

Trận Việt Nam - UAE sẽ diễn ra vào 23h45, nhưng ngay từ lúc 20h30 ngày 15/6, hơn 40.000 người vẫn theo dõi “trực tiếp” trận đấu này trên nền tảng YouTube.

Khi bấm vào video này, người dùng sẽ được xem lại trận đấu giữa Việt Nam và UAE diễn ra vào tháng 11/2019 tại sân vận động Mỹ Đình. Kênh này dùng thủ thuật tắt bình luận trực tiếp trên livestream để người xem không nhận ra đây là trận đấu cũ. Phần tiêu đề cũng có dòng chữ "không có thầy Park" để đánh lừa người xem.

Dù vậy vẫn có một lượng lớn người xem phát hiện ra đây là trận đấu từ hai năm trước, với hơn 1.200 dislike (không thích) bên dưới video.

Gần 40.000 người đang xem "trực tiếp" sớm trận Việt Nam - UAE.


Với từ khóa “Việt Nam UAE”, YouTube trả về hàng chục kênh đang livestream trận cũ với số người xem từ vài trăm đến hàng chục nghìn người xem. Những kênh này không chỉ lừa người dùng xem trận đấu cũ mà còn vi phạm chính sách bản quyền của nền tảng YouTube.

Không chỉ trận Việt Nam - UAE, kênh YouTube trên còn đang “trực tiếp” trận Thụy Điển - Tây Ban Nha thuộc khuôn khổ vòng chung kết Euro và đạt hơn 11.000 người xem. Tuy nhiên, trận đấu này đã kết thúc vào hôm qua. Một luồng livestream khác trận Việt Nam - UAE đã kết thúc của kênh này ghi nhận đến 131.000 lượt xem.

Kênh này đã hoạt động từ 6 tháng trước với tổng lượt xem hơn 27 triệu, với nhiều nội dung bóng đá vi phạm bản quyền nhưng vẫn chưa bị YouTube xử lý.

Tác giả: Xuân Sang

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: xem trực tiếp , UAE , Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok