Giáo dục

Gần 40.000 học sinh thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) trở lại trường

Đúng 10 ngày qua, trên địa bàn thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa không có thêm ca F0 trong cộng đồng, không phát sinh các ổ dịch mới.

Đo thân nhiệt tại trường THCS Lý Tự Trọng, TP Thanh Hóa. Ảnh tư liệu: Khiếu Tư/TTXVN


Đa số các trường hợp F1, F2, F3 là cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh đã hết thời gian cách ly y tế. Do đó, từ ngày 13/9, gần 40.000 học sinh các cấp học trên địa bàn (trừ cấp học mầm non) đã được đến học tại trường.

Riêng các trường tiểu học và trung học học cơ sở trên địa bàn phường Hải Lĩnh và phường Nguyên Bình (là địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg) vẫn chưa được đến học tại trường. Còn Trường Tiểu học Thanh Sơn tạm dừng việc dạy và học tại trường thêm 1 tuần do có nhiều giáo viên chưa hết thời gian cách ly y tế...

Theo bà Vũ Thị Thanh Vân, Trưởng phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghi Sơn, các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đã được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trong ngày 12/9 và sẽ sớm được tiêm vaccine phòng COVID-19. Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã đã quán triệt và yêu cầu các nhà trường thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch. Các trường phải thường xuyên tuyên truyền, kết nối với gia đình học sinh để theo dõi sát tình hình sức khỏe của các em; nếu học sinh có các biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải kịp thời báo cáo với cơ quan chức năng để có phương án xử lý. Các trường nằm trong khu vực giãn cách phải có các hình thức dạy học phù hợp để củng cố kiến thức cho học sinh.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghi Sơn, thị xã có 1 học sinh là F0 đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa; 9 giáo viên và 11 học sinh là F1 đang được cách ly tập trung; 156 giáo viên, 187 học sinh là F2 đang được cách ly tại nơi cư trú; 221 giáo viên, 248 học sinh là F3 đang theo dõi sức khỏe; 116 giáo viên, 1.419 học sinh đang trong các khu phong tỏa, giãn cách xã hội...

Để đảm bảo an toàn cho các trường học, đảm bảo chất lượng giáo dục và tập trung cho công tác phòng, chống dịch, thị xã Nghi Sơn tạm dừng việc khai giảng năm học 2021-2022 và dạy học tập trung tại tất cả cơ sở giáo dục trên địa bàn từ ngày 6/9/2021.

Tác giả: Khiếu Tư

Nguồn tin: baotintuc.vn

  Từ khóa: Covid , thanh hóa , học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok