Số hóa

Game 'nhăn nhó' của Việt Nam lên sóng truyền hình Nhật Bản

Tựa game Facedance Challenge vui nhộn của một studio ở Việt Nam đang trên đà phủ sóng tại nhiều quốc gia, trong đó có Nhật Bản.

Sau nhiều ngày gây sốt các nước khu vực Đông Nam Á, trò chơi Facedance Challenge của DiffCat Studio tiếp tục tăng trưởng về lượng người dùng. Mới đây, trên một TV Show tên "Cái gì thế này" ở Nhật Bản, trò chơi của Việt Nam được giới thiệu như một hiện tượng mạng xã hội, thu hút giới trẻ nước này.

Nói với Zing.vn, Nguyễn Xuân Giang, CEO và sáng lập viên của DiffCat (studio phát triển game này), cho biết hiện có khoảng 6 triệu người chơi trên toàn cầu nếu không tính thị trường Trung Quốc.

"Vì Trung Quốc chặn Google nên không có số liệu cụ thể về lượng người chơi ở nước này, nhưng lượng truy vấn từ Trung Quốc luôn cao gấp 10 lần so với các nước khác. Do đó mình ước lượng có khoảng 50 triệu người ở Trung Quốc đang chơi trò này", Giang chia sẻ.

Facedance Challenge bổ sung thêm công nghệ 3D Mapping để mang đến những sticker, mặt nạ cho người chơi.

Theo Xuân Giang, Facedance Challenge vừa bổ sung thêm công nghệ 3D Mapping, giúp người dùng có thể chọn các loại mặt nạ thỏ, heo, mèo... vui nhộn tương tự các ứng dụng hiện nay như Facebook Messenger hay Snapchat.

CEO của DiffCat cũng tiết lộ đang thương thảo với các đối tác lớn để phổ biến game trên nhiều nền tảng khác và đưa thêm nhiều nhân vật nổi tiếng vào game.

Face Dance Challenge là game tương tác trên di động gây chú ý trên iOS và Android do DiffCat Studio phát triển. Trong game, người chơi sẽ dùng chính gương mặt của mình để "nhảy" theo điệu nhạc sao cho phù hợp với những biểu cảm mà game đưa ra.

Theo Giang, Face Dance Challenge có ứng dụng một chút về công nghệ AI và nhận diện gương mặt qua camera. Khi mở lần đầu, game sẽ "học" các đường nét, biểu cảm trên gương mặt người chơi để lấy đó làm cơ sở "chấm điểm" cho mỗi bài nhảy.

Tác giả: Duy Tín

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok