Số hóa

Galaxy S20 Ultra mất giá hơn 2/3 chỉ sau một năm

Những chiếc Galaxy S20 Ultra qua sử dụng được các cửa hàng định giá và thu mua với mức giá chỉ hơn 9 triệu đồng, bằng 1/3 so với thời điểm mới ra mắt vào đầu năm 2020.

Tối 14/1, Samsung đã chính thức giới thiệu dòng sản phẩm Galaxy S hoàn toàn mới của hãng, bao gồm 3 thiết bị Galaxy S21, Galaxy S21+ và Galaxy S21 Ultra. Hiện tại, người dùng đã có thể đặt mua 3 chiếc máy này với mức giá lần lượt 22 triệu đồng, 26 triệu đồng và 31 triệu đồng.

Bên cạnh hàng loạt khuyến mại hay giảm giá sản phẩm, nhiều hệ thống bán lẻ cũng triển khai chương trình thu cũ đổi mới, nhằm giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng nâng cấp thiết bị. Qua khảo sát của Dân trí tại một số đại lý, những người dùng sử dụng Galaxy S, Galaxy Note và một số dòng iPhone sẽ được tham gia chương trình này.

Trong các chương trình thu cũ đổi mới, Galaxy S20 Ultra được định giá ở mức cao nhất chỉ 9,5 triệu đồng.

Theo đó, chiếc Galaxy S20 Ultra đang được định giá ở mức cao nhất là 9,5 triệu đồng đối với những máy loại 1. Đây là những thiết bị có ngoại hình đẹp nhất, ít trầy xước, không lỗi và mọi chức năng hoạt động bình thường. Trong khi đó, mức giá thấp nhất mà các cửa hàng đồng ý thu mua Galaxy S20 Ultra chỉ 1,25 triệu đồng đối với những máy loại 5.

Được giới thiệu vào tháng 2/2020, Galaxy S20 Ultra là smartphone cao cấp nhất trong bộ 3 thiết bị Galaxy S của Samsung vào thời điểm đó, với giá bán lên tới 30 triệu đồng. Tuy nhiên, chưa đầy một năm sau, sản phẩm này chỉ được thu mua lại với mức giá 1/3 so với giá bán ban đầu. Thậm chí, khi nhìn sang bảng giá thu mua iPhone sẽ thấy giá của Galaxy S20 Ultra chỉ tương đương với mẫu iPhone XS Max ra mắt từ năm 2018.

Mức định giá đối với các sản phẩm khác của Samsung cũng không khá khẩm hơn là bao. Theo đó, chiếc Note20 Ultra cũng chỉ được thu mua ở mức cao nhất là 11,9 triệu đồng, phiên bản 5G của mẫu máy này cũng chỉ được định giá tối đa ở mức 15,1 triệu đồng. Mức giá này chỉ bằng 1/2 so với giá niêm yết trong thời gian đầu dù cho máy vừa ra mắt chỉ vài tháng.

Trong khi đó, iPhone 11 Pro Max ra mắt từ năm 2019 vẫn được định giá ở mức 18 triệu đồng đối với phiên bản 64 GB và lên tới 19,6 triệu đồng cho phiên bản 512 GB bộ nhớ trong. Không khó để thấy rằng những chiếc Galaxy S hay Galaxy Note của Samsung đang bị đánh giá thấp hơn hẳn so với đối thủ iPhone của Apple.

Phone giữ giá tốt hơn smartphone của Samsung cũng như hầu hết các hãng di động Android khác.

"Những chiếc iPhone có xu hướng giữ giá tốt hơn so với smartphone của Samsung và hầu hết các máy Android khác. Vì thế, chúng thường được các đơn vị thu mua với mức giá cao hơn", ông Lê Xuân Tình, đại diện một hệ thống kinh doanh điện thoại có trụ sở tại đường Lê Hồng Phong, Quận 10, TP.HCM chia sẻ.

Trên thực tế, tình trạng này đã liên tục diễn ra trong nhiều năm nay và không còn quá xa lạ đối với người dùng smartphone. Tháng 9/2019, thống kê từ chuyên trang kinh doanh đồ điện tử qua sử dụng Decluttr (Mỹ) chỉ ra rằng Galaxy S10 hàng cũ còn khoảng 47% giá trị sau 7 tháng. Trong khi đó, iPhone XR, iPhone XS chỉ mất khoảng 43-49% giá trị sau một năm ra mắt.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Galaxy S20 Ultra , Galaxy S20

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok