Pháp luật

Gã 'siêu lừa' bán ôtô giá rẻ lĩnh 20 năm tù

"Nổ" có nhiều mối quen mua ôtô đắt tiền với giá rẻ, thanh niên ở Cần Thơ nhận hàng chục tỷ đồng tiền cọc của nhiều người rồi biến mất.

Ngày 14/5, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thái Trường (35 tuổi, ở quận Cái Răng) 20 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, tòa còn buộc bị cáo bồi thường hơn 35 tỷ đồng cho các bị hại.

"Siêu lừa" bán ôtô giá rẻ Nguyễn Thái Trường. Ảnh: An Phú.

Theo hồ sơ, ba năm trước Trường làm nghề mua bán ôtô cũ nhưng không đăng ký kinh doanh. Làm ăn thua lỗ, thanh niên này nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của người khác.

Trường "nổ" với nhiều người rằng mình có nguồn mua xe đắt tiền với giá rẻ từ các hãng ôtô lớn, giấy tờ hợp lệ. Nhận tiền cọc của một số người, anh ta mua xe mới rồi bán lại cho khách hàng với giá rẻ hơn các hãng lớn để đánh bóng tên tuổi. Nhiều người tin tưởng đóng tiền cọc cho thanh niên này để mua ôtô nhưng chờ hoài không thấy giao xe nên trình báo cảnh sát.

Tổng cộng có 13 người đã "sập bẫy", bị Trường chiếm đoạt hơn 35 tỷ đồng. Trong số này, có đại gia đặt cọc hơn 12 tỷ đồng để mua 68 ôtô, nhưng đã được Trường trả lại hơn 4,5 tỷ đồng.

Sau thời gian bỏ trốn, tháng 11/2016, Trường ra đầu thú.

Tác giả: Cửu Long

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: lĩnh án , Cần Thơ , siêu lừa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok