Số hóa

FPT cung cấp modem Wi-Fi băng tần kép cho thuê bao Internet

Người dùng Internet cáp quang FPT tại Hà Nội và TP HCM được mua modem Wi-Fi băng tần kép kép chuẩn AC Wave 2 MU-MIMO giá ưu đãi 990.000 đồng.

Theo đại diện FPT Telecom, hiện nay dải băng tần 2,4GHz bị chiếm dụng nhiều bởi các thiết bị gia dụng hoặc văn phòng như điện thoại không dây, lò vi sóng, các thiết bị camera giám sát, hệ thống báo động… Ngay cả bluetooth hay chuột, bàn phím không dây cũng sử dụng băng tần 2,4GHz trong khi chúng luôn song hành với kết nối Wi-Fi trên mỗi loại thiết bị di động.

"Chính vì lý do này, không ít người dùng thường gặp phải hiện tượng điều khiển khó, nhiễu sóng, nhất là khi chép lượng lớn dữ liệu liên tục qua Wi-Fi mà không biết khắc phục như thế nào", vị đại diện nhận xét.

Modem Wi-Fi băng tần kép đảm bảo truyền tải dữ liệu thông suốt. Ảnh: FPT Telecom.

Modem Wi-Fi thế hệ mới do FPT Telecom cung cấp sẽ giúp giảm thiểu tình trạng này nhờ sử dụng băng tần kép theo chuẩn AC, hỗ trợ cả băng tần 5GHz và 2,4GHz. Modem sẽ tự động chuyển sang băng tần 5GHz khi băng tần 2,4GHz bị nhiễu, cho phép cải thiện hiệu năng của mạng Wi-Fi ngay lập tức.

Chuẩn 802.11ac Wave 2 của thiết bị này còn cho tốc độ có thể lên đến 867Mbps ở băng tần 5GHz với độ rộng kênh 80MHz, gấp khoảng 3 lần so với chuẩn Wi-Fi thế hệ trước đây cùng số lượng 2x2 Antenna. Tốc độ lý thuyết có thể đạt tối đa 6,77Gbps ở băng tần 5GHz khi sử dụng 8x8 Antenna, tương ứng gấp 11,5 lần so với chuẩn 802.11n cũ.

Hiện tại modem Wi-Fi băng tần kép chưa phổ biến bởi giá cả tương đối cao. Tuy nhiên số lượng các thiết bị thông minh như máy tính bảng, laptop, điện thoại, Smart TV sử dụng trong gia đình ngày càng nhiều, đòi hỏi đường truyền phải tải được video dung lượng cao, hỗ trợ gọi điện, xem trực tiếp... Vì thế việc nâng cấp modem lên băng tầng kép là xu thế, giúp người dùng trải nghiệm công nghệ mới và an tâm về chất lượng dịch vụ.

Thông tin chi tiết liên hệ tổng đài: 19006600. Ảnh: FPT Telecom.

Về nguyên tắc, mọi khách hàng dù dùng bất cứ nhà mạng nào cũng có thể mua riêng bộ phát Wi-Fi băng tần kép để sử dụng song song với modem hiện tại. Lưu ý khi mua cần xem trên hộp hay thiết bị phải luôn có ghi chữ AC Dual Band hoặc Dual Band.

Nhưng bên cạnh tự mua thì người dùng có thể chọn nhà mạng cung cấp sẵn modem kèm router Wi-Fi hỗ trợ Dual Band như thiết bị modem Wi-Fi băng tần kép chuẩn AC Wave 2 MU-MIMO của FPT Telecom. Bên cạnh đó, modem Wi-Fi băng tần kép sẽ thực sự phát huy ưu điểm khi đi kèm với gói Internet tốc độ cao.

Tác giả: Minh Trí

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: modem Wi-Fi , fpt , internet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok