Mẫu Mercedes-Benz GLC F-Cell sử dụng pin nhiên liệu của Daimler |
Theo hãng tin Reuters, liên doanh Automotive Fuel Cell Cooperation Corp của Ford và Daimer tại Burnaby, British Columbia (Mỹ) sẽ đóng cửa trong mùa hè này.
Cả hai công ty cho biết sẽ vẫn theo đuổi công nghệ này; tuy nhiên, hiện chưa rõ mức độ quyết liệt là đến đâu.
Hồi đầu năm nay, CEO Dieter Zetsche của Daimler cho biết công ty sẽ đẩy mạnh phát triển xe chạy bằng pin nhiên liệu, hơn là xe chạy hoàn toàn bằng điện. Như vậy, mẫu Mercedes-Benz GLC F-Cell sẽ chính thức có mặt trên thị trường, nhưng trước mắt sẽ chỉ dành cho các công ty cho thuê xe.
Tương tự, Ford có vẻ cũng đã giảm nhiệt tình với xe chạy bằng hydro so với trước đây. Cựu giám đốc công nghệ của công ty - ông Raj Nair cho biết công nghệ pin nhiên liệu đang phát triển một cách rất rời rạc.
Dù nhiều nhà sản xuất ô tô đã đầu tư phát triển nhưng xe chạy bằng hydro (pin nhiên liệu) vẫn có chỗ đứng rất khiêm tốn trên thị trường.
Honda Motor và General Motors (GM) đang hợp tác phát triển pin nhiên liệu, trong khi Toyota đang nỗ lực tiến đến việc sản xuất đại trà pin nhiên liệu. Hồi đầu tuần, công ty Ballard Power Systems Inc đã gia hạn hợp đồng với Audi để phát triển pin nhiên liệu.
Tác giả: Nhật Minh
Nguồn tin: Báo Dân trí