Thể thao

FLC và sứ mệnh của bóng đá Thanh Hóa.

Sự xuất hiện và thống trị của FLC Thanh Hóa từ đầu mùa giải 2017 đến nay cho thấy rất nhiều hiệu ứng. Điển hình là hiệu ứng từ các cổ động viên có mặt trên tất cả các khán đài sân vận động khi có đội bóng FLC Thanh Hóa thi đấu. Bằng cách này hay cách khác thì những người làm bóng đá Thanh Hóa có quyền tự hào vì thành quả mà họ đã và đang đạt được. Tuy nhiên vẫn còn đó rất nhiều câu hỏi để ngỏ và sớm hay muộn gì thì FLC Thanh Hóa cũng phải trả lời.

Ngoài sự giúp đỡ từ phía ông bầu quyền lực Trịnh Văn Quyết, cũng phải thừa nhận rằng ông Doãn Văn Phương và Nguyễn Trọng Hoài - những người đại diện cho FLC Thanh Hóa có những kiến thức về marketing rất tốt. Với cách làm riêng, họ đã đưa FLC Thanh Hóa lên hàng thứ nhất, (Sau gần 3 năm tiếp quản từ Cty CP Bóng Đá Thanh Hóa). Lượng CĐV đã vượt qua các CLB như Than Quảng Ninh hay Nghệ An, gần nhất là CLB Hải Phòng.

Và lần đầu tiên hội CĐV Bóng Đá Thanh Hóa được liên đoàn bóng đá Việt Nam trao tặng danh hiệu Hội CĐV hoạt động tốt nhất năm 2016. Nhưng bắt đầu từ đây, lại nảy sinh ra vấn đề mới về cách điều hành đội bóng mà họ buộc phải có một đánh giá khách quan hơn về mặt xấu của nó.

Ông Trịnh Văn Quyết giao lưu với Hội CĐV

Sự cuồng nhiệt của CĐV Thanh Hóa

Trong số rất nhiều những lời khen tặng và cũng không thiếu những lời chỉ trích là những câu hỏi lớn, sự phát triển của FLC Thanh Hóa khiến những người đứng đầu không thể coi đây là một cuộc chơi của những người đam mê và yêu bóng đá như CĐV chúng ta được.

Mà vô tình hay hữu ý, họ phải có trách nhiệm với sự phát triển đó, với những yêu cầu về cách làm và định hướng của một đội bóng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và kỳ vọng từ người hâm mộ.

Tất nhiên, các CĐV thừa nhận những gì FLC Thanh Hóa đã làm, nó thật sự tuyệt vời, nhưng đó không phải là tất cả. Để đưa FLC Thanh Hóa đi lên, không phải là tổ chức một cách chuyên nghiệp, mà phải chuyên nghiệp trong cách tổ chức. Bản thân bất kì một lĩnh vực nào cũng vậy, việc lớn mạnh bắt buộc phải định hình mình nghiêm túc trong cách đầu tư, cách triển khai và kể cả trong thi đấu và điều này thì FLC Thanh Hóa, với những con người ấy, chắc chắn là quá rõ.

Chủ tịch HĐQT CLB Bóng Đá FLC Thanh Hóa ông Doãn Văn Phương

Ai cũng hiểu rằng ông Doãn Văn Phương hay ông Nguyễn Trọng Hoài đã ở một vị thế cực kì khác so với chính mình ở thời điểm FLC mới bắt đầu lên nắm quyền đội bóng Thanh Hóa. Những người như hai "nhà cầm quân" này nhận được nhiều sự kì vọng, không chỉ của người hâm mộ mà còn của rất rất nhiều các CĐV trung thành khác, rằng có thể làm một điều gì đó đặc biệt cho bóng đá Thanh Hóa nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung, chứ không phải là việc "né" sự phát triển chuyên nghiệp như nó vốn phải thế.

Và hãy nhớ rằng, không phải vì hai chữ "chuyên nghiệp" mà FLC Thanh Hóa có thể mất đi bản sắc của mình, sự lo lắng ấy sẽ là thừa thãi, và đó thì không thể là lý do được. Kẻ tức thời mới là tuấn kiệt. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, FLC Thanh Hóa có đủ cả, vậy còn chờ đợi gì mà chưa "khởi nghĩa"? Mục đích sau cùng của FLC là gì?

Dù chưa biết câu chuyện này sẽ đi về đâu, nhưng tôi vẫn luôn tin rằng FLC đang nghĩ-gì-đó chứ không phải chẳng-nghĩ-gì như họ vẫn thể hiện ra, hay như những CĐV chúng ta hay nghĩ về họ. Họ hiểu rằng mình không thể "mông lung như một trò đùa" dưới hàng nghìn CĐV trung thành với họ như vậy được. Như kiểu, người ta bầu ông lên làm quan, hoặc ông tự nhận mình là quan, thì việc ông phải làm là chia đất, cắm dùi, định hình lãnh thổ, có tên, có tuổi, thi đua, thi đấu, vươn mình ra biển lớn... có phải không?

Thành công lớn nhất của FLC khi gắn bó với bóng đá Thanh Hóa là lôi kéo được một lượng Cổ động viên rất lớn đến sân cổ vũ đội nhà

Xem ra, FLC và sứ mệnh với bóng đá xứ Thanh vẫn đang là câu chuyện dài và có không ít việc phải làm; dù đỉnh vinh quang không còn xa.

Tác giả: Ngọc Thường

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok