Kinh tế

FLC mua 24 máy bay của Airbus

Bamboo Airways dự kiến hoạt động vào năm 2019 với các máy bay được thuê lại trước khi nhận các máy bay đặt mua từ Airbus.

Ngày 26/3, Tập đoàn FLC đã ký Biên bản ghi nhớ với Airbus đặt mua 24 máy bay A321neo phục vụ cho hoạt động của hãng hàng không Bamboo Airways. Thỏa thuận được ký kết tại Paris nhân chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Pháp.

Bamboo Airways dự kiến hoạt động vào năm 2019 với các máy bay được thuê lại từ bên cho thuê thứ ba trước khi nhận các máy bay đặt mua từ Airbus. Hãng hàng không sẽ tập trung kết nối thị trường quốc tế với các điểm du lịch tại Việt Nam bên cạnh các đường bay trong nước.

FLC công bố nhãn hiệu và màu sơn máy bay của hãng Bamboo Airways. Ảnh: Xuân Hoa.

Ông Eric Schulz, Giám đốc Thương mại của Airbus cho biết, A321 là máy bay được ưa chuộng trong phân khúc thị trường tầm trung với sức chứa bổ sung và chi phí vận hành thấp nhất. Hãng Airbus tự hào đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp phát triển hệ thống vận tải hàng không tại thị trường đang phát triển nhanh này.

"Bamboo Airways tin tưởng A321neo là sự lựa chọn tối ưu cho hoạt động của hãng bởi sự thoải mái, hiệu quả và sức chứa phù hợp phục vụ các đường bay phục vụ du lịch ở Việt Nam", ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC nói.

A321 là loại mày bay có kích thước lớn nhất của dòng A320 với sức chứa lên đến 240 hành khách tùy vào cấu hình cabin. Tích hợp động cơ mới nhất với cải tiến khí động học và cabin, A321neo giảm 20% tiêu thụ nhiên liệu vào năm 2020. Đây là máy bay một lối đi có tầm bay xa nhất với khả năng bay liên tục 4.000 hải lý.

Bamboo Airways - hãng hàng không thuộc tập đoàn FLC, dự kiến khai thác các tuyến bay thẳng từ quốc tế tới các điểm du lịch Việt Nam như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nha Trang…

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Airbus , FLC , máy bay

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok