Thể thao

FIFA bị chỉ trích dữ dội vì ‘ưu ái’ Messi

Việc CLB Inter Miami được tham dự Club World Cup khiến các đối thủ của họ giải Nhà nghề Mỹ (MLS) tức giận với FIFA.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino mới đây tuyên bố đội bóng thuộc đồng sở hữu của huyền thoại David Beckham sẽ được tham dự Club World Cup diễn ra vào mùa hè 2025 tại Mỹ.

Ông Infantino lý giải sở dĩ đội bóng của Lionel Messi được tham dự Club World Cup vì họ vừa đoạt Supporters Shield, giải được trao cho câu lạc bộ có thành tích tốt nhất trong mùa giải thường xuyên tại MLS.

Nhà vô địch MLS thực sự sẽ được quyết định thông qua vòng play-off.

Nhưng lý do Miami được dự Club World Cup không được nêu ra trước khi họ nâng cao chiếc cúp, nên các đối thủ của họ đã cáo buộc FIFA không có tiêu chí, điều kiện rõ ràng.

Các đội bóng MLS tuyên bố rằng, FIFA đã hành động vội vàng chỉ để đảm bảo rằng Lionel Messi sẽ được tham gia vào giải đấu lần đầu tiên có 32 đội.

Đội bóng của Messi bị chỉ trích khi được quyền dự Club World Cup 2025.


FIFA đã thảo luận với MLS về các tiêu chí trong mùa giải này trước khi quyết định đội giành Supporters Shield tại cuộc họp Hội đồng vào ngày 3/10, tức chỉ một ngày sau khi Miami giành chức vô địch.

MLS khẳng định mọi quyết định liên quan đến suất đá chính cuối cùng đều do cơ quan quản lý bóng đá thế giới này quyết định.

Đội bóng của Beckham không chỉ được trao suất tham dự giải đấu quốc gia chủ nhà mà còn được tổ chức trận mở màn tại Miami vào ngày 15/6/2025.

Các câu lạc bộ khác luôn cảm thấy Miami được giải đấu đối xử đặc biệt vì có nhiều ngôi sao nổi tiếng - điều mà họ luôn phủ nhận.

Inter Miami hiện có 4 cựu huyền thoại của Barcelona trong đội hình - Messi, Luis Suarez, Jordi Alba và Sergio Busquets.

Thành công của họ trên sân cỏ mùa giải này, lập kỷ lục về số điểm trong mùa giải thường xuyên.

Các đội bóng hàng đầu châu Âu như Real Madrid, Atletico Madrid, Manchester City, Chelsea, PSG, Inter Milan, Juventus, Bayern Munich và Borussia Dortmund đều tham dự Club World Cup 2025.

Tác giả: Như Yên

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: FIFA , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok