Thể thao

FIFA bất ngờ khen ngợi ĐT Việt Nam

Mặc dù thua 2 trận ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, nhưng ĐT Việt Nam vẫn được FIFA khen ngợi.

ĐT Việt Nam đã thi đấu 2 trận ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, nhưng đều bại trận. Thầy trò HLV Park Hang Seo thua ngược 1-3 Saudi Arabia và thất bại 0-1 trước Australia trên sân nhà.

Mặc dù chưa giành được điểm nào sau 2 trận đấu đầu tiên, nhưng ĐT Việt Nam vẫn được FIFA khen ngợi trong bài viết của mình rằng: “Trong lần đầu tiên xuất hiện tại vòng loại cuối, ĐT Việt Nam đã phải đối mặt với 2 trận thua. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã thi đấu rất quả cảm”.

ĐT Việt Nam thua sát nút ĐT Australia tại Mỹ Đình (Ảnh: Dương Thuật).


Bên cạnh đó, FIFA cũng khen ngợi bàn thắng của Quang Hải trong trận đấu đầu tiên gặp Saudi Arabia trên sân khách: “Họ có bàn mở tỷ số trước đội chủ nhà Saudi Arabia do công của Nguyễn Quang Hải. Đây là bàn thắng được ghi nhanh nhất loạt trận đầu tiên. Sau đó, tuyển Việt Nam gây khó khăn cho Australia tại Hà Nội”.

Cũng liên quan tới ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ngày 8/9, được sự ủy quyền của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Khánh Hải, ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã có thư chính thức gửi Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa đề nghị kiểm tra chất lượng công tác trọng tài nhằm đảm bảo công bằng và giữ gìn hình ảnh, uy tín cho Vòng loại World Cup.

VFF mong muốn góp phần xây dựng và bảo vệ sự công bằng, uy tín của các giải đấu chính thức của FIFA, AFC. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đề nghị FIFA và AFC tăng cường kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác trọng tài để có giải pháp điều hành hiệu quả tại những vòng đấu tới nhằm đảm bảo hình ảnh và uy tín của giải đấu.

Hiện tại, sau 2 trận đấu, ĐT Việt Nam vẫn chưa giành được điểm số nào. Trong tháng 10, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 2 trận đấu với ĐT Trung Quốc và ĐT Oman. Mặc dù đá trên sân khách nhưng đây là cơ hội để ĐT Việt Nam giành điểm./.

Tác giả: Hoàng Yến

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: FIFA , ĐT Australia , ĐT Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok