Cụ thể, các doanh nghiệp giờ đây có thể sử dụng một tính năng mới trong ‘Lookalike Audiences Tool’ (Công cụ tìm kiếm khách hàng tương tự) để tiếp cận các khách hàng có đặc điểm tương tự nhóm khách hàng hiện tại của doanh nghiệp nhưng đang sống và làm việc tại các quốc gia khác. Họ có thể làm điều này bằng cách tải lên danh sách các khách hàng hiện tại hoặc các khách hàng có tiềm năng cao.
Hơn nữa, các nhà quảng cáo muốn theo dõi lượng truy cập website hay các ứng dụng di động có thể sử dụng tính năng ‘định vị địa điểm nâng cao’ bằng cách lựa chọn vùng quảng cáo là trên toàn thế giới hoặc hoặc một số vị trí mục tiêu. Facebook sẽ từ đó cho phép hiển thị quảng cáo tại các vùng được lựa chọn và tiếp tục tối ưu hóa khi nhận diện được các quốc gia có mức độ phản hồi tốt nhất.
"Chúng tôi cam kết sẽ giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ tận dụng sức mạnh di động để phát triển vươn tầm quốc tế và trở thành các doanh nghiệp toàn cầu,” Huỳnh Kim Tước - Giám đốc khối doanh nghiệp vừa và nhỏ các thị trường mới nổi - Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ.
Trong thế giới kết nối toàn cầu như ngày nay, công nghệ, đặc biệt là thiết bị di động - đang tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm được nhiều khách hàng hơn ở bất cứ ‘điểm bán hàng' nào trên thế giới. Thực tế, tính đến năm 2018, ước tính sẽ khoảng có 2.3 tỉ người sử dụng internet trên điện thoại di động.
Trên các thiết bị di động, và trên Facebook, người dùng tham gia nhiều hơn vào những việc ở các quốc gia khác. Cụ thể, hơn 1 tỉ người dùng Facebook được kết nối với ít nhất một doanh nghiệp nước ngoài, và hiện có 1.57 tỉ người truy cập Facebook hàng tháng qua di động.
Tác giả bài viết: Phan Tuấn