Số hóa

Facebook sắp tung ra tính năng cực hay ho giúp 'mai mối' cho người dùng

Theo Cnet, Facebook đang thử nghiệm một tính năng mới mà mạng xã hội tỷ người gọi là “điểm chung”. Tính năng này giúp mọi người tìm thấy điểm chung với người khác trong mục bình luận.

Cụ thể, khi người dùng tám về những hot trends hay một vấn đề gì đó đang được công khai trên Facebook, mạng xã hội này sẽ hiển thị một nhãn dán nhằm liệt kê điểm chung giữa bạn với người dùng đã để lại bình luận.

Ví dụ, nhãn viết này sẽ giúp bạn tìm được điểm chung giữa cả hai như “đều học chung ở Đại học A” hay “cả hai đều đến từ thành phố B” hoặc “cả hai đang tham gia cùng chung một nhóm”, “cùng làm chung ở một công ty nhưng chưa phải bạn bè”.

Facebook cho biết, ý tưởng để tạo nên tính năng này đến từ mục đích giúp mọi người tạo ra các mối quan hệ mới mà bạn có thể bỏ lỡ. Hiện tính năng này chỉ mới được thử nghiệm tại Mỹ, tuy nhiên có thể sẽ được mở rộng đến nhiều quốc gia trong thời gian sắp tới.

Mặc dù theo Facebook, tính năng này được tạo ra nhằm giúp người dùng có các mối quan hệ xã hội tốt hơn. Tuy nhiên, nhiều người dùng đã đặt ra nghi vấn Facebook có thể sẽ lạm dụng tính năng này để thu thập trái phép dữ liệu người dùng. Nghi ngờ này cũng không phải là không có cơ sở khi mạng xã hội tỷ người này đã gặp không ít bê bối liên quan đến việc thu thập dữ liệu người dùng, mới đây nhất là scandal Cambridge Analytica khiến Facebook phải đứng ra điều trần trước Quốc hội Mỹ.

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: người dùng , tính năng , Facebook

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok