Ảnh: Shutterstock |
Theo CoinDesk, trong cập nhật chính sách đề ngày 8.5, hãng mạng xã hội cho biết quảng cáo liên quan đến công nghệ blockchain, tin tức trong ngành blockchain, nội dung giáo dục mảng blockchain và nhiều sự kiện liên quan đến tiền mã hóa sẽ không còn phải đợi sự chấp thuận bằng văn bản như trước đây.
Tuy vậy, Facebook tiếp tục cấm quảng cáo liên quan đến các đợt phát hành đồng mã hóa mới (ICO). ICO thuộc danh sách các sản phẩm bị cấm quảng cáo trên nền tảng Facebook.
Các quảng cáo khác quảng bá tiền mã hóa và sản phẩm liên quan, chẳng hạn như phần mềm, phần cứng đào tiền mã hóa và sàn giao dịch tiền mã hóa sẽ được kiểm soát chặt chẽ. Quảng cáo dạng này vẫn phải trải qua quá trình xem xét để được xuất hiện trên Facebook.
“Quá trình xem xét vẫn tính đến các giấy phép mà sản phẩm có được, dù là sản phẩm được giao dịch trên sàn chứng khoán đại chúng hay các nền tảng khác có công khai hoạt động kinh doanh”, Facebook cho hay.
Facebook có 2,38 tỉ người dùng có hoạt động hằng tháng tính đến ngày 31.3.2019. Hãng cấm tất cả quảng cáo liên quan đến bitcoin và ICO từ tháng 1.2018. Đến tháng 6.2018, hãng nới lỏng một phần chính sách, cho phép một số loại doanh nghiệp đưa quảng cáo lên nền tảng với sự cho phép trước.
Thay đổi chính sách mới nhất của Facebook đến giữa thời điểm nhiều tờ báo đăng tin Facebook sắp tung đồng mã hóa riêng, vốn là đồng có giá trị ổn định. Facebook đang bàn với nhiều doanh nghiệp, trong đó có Visa và Mastercard, để hỗ trợ và tài trợ tài chính do dự án có tên “Project Libra” 1 tỉ USD này.
Project Libra đặt mục tiêu phát triển tiền mã hóa cho phép hàng tỉ người dùng sử dụng để gửi tiền hoặc để mua hàng trực tuyến. Các doanh nghiệp cũng có thể chấp thuận đồng mã hóa do Facebook tung ra và dùng nó để trả tiền cho quảng cáo.
Tác giả: Thu Thảo
Nguồn tin: Báo Thanh Niên