Trong tỉnh

F0 từ Bắc Giang về Thanh Hóa phải âm tính 3 lần

Từ ngày 13 - 15.6, tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp nhận người lao động về từ tỉnh Bắc Giang nếu có nhu cầu. Những người trở về sẽ được cách ly tập trung để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Tất cả những người trở về từ tỉnh Bắc Giang sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19
ẢNH MINH HẢI


Ngày 13.6, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa đồng ý với đề nghị của tỉnh Bắc Giang, về việc đưa người lao động đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang về địa phương. Thời gian tiếp nhận từ ngày 13 - 15.6.

Người được tiếp nhận từ tỉnh Bắc Giang về Thanh Hóa sẽ phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo kế hoạch của tỉnh Thanh Hóa.

Cụ thể, đối với các ca bệnh (F0), tỉnh Thanh Hóa đề nghị tỉnh Bắc Giang tiếp tục giữ lại để theo dõi, điều trị. Chỉ tiếp nhận các F0 đã khỏi bệnh, tức là sau khi có kết quả xét nghiệm liên tiếp 3 lần âm tính với SARS-CoV-2, và đủ điều kiện công bố khỏi bệnh theo quy định.

Tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp nhận người trở về từ tỉnh Bắc Giang từ ngày 13 - 15.6.ẢNH MINH HẢI

Các bệnh nhân đã khỏi bệnh, khi được đưa về tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục được cách ly tập trung 14 ngày, mỗi người 1 phòng riêng.

Các trường hợp khác khi được đưa về Thanh Hóa bắt buộc phải đưa đến Trung tâm cách ly tập trung tỉnh Thanh Hóa (tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng - An ninh, thuộc Trường đại học Hồng Đức) để lấy mẫu xét nghiệm lần 1, nếu âm tính mới được phân loại đưa về cách ly tại nhà đủ 14 ngày.

Để thực hiện việc đưa người từ tỉnh Bắc Giang về quê, UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao cho Sở Y tế Thanh Hóa chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức phân loại chi tiết số lượng các trường hợp F0 (đã khỏi bệnh), F1, người trong vùng dịch để thực hiện cách ly cho phù hợp.

Tỉnh Thanh Hóa sẽ bố trí 1 xe cứu thương cùng lực lượng để đón người lao động từ Bắc Giang về Thanh Hóa.

Theo thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa, từ ngày 27.4 - 12.6, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14.015 người. Trong đó, có 520 người trở về từ tỉnh Bắc Giang, 2.959 người trở về từ tỉnh Bắc Ninh, 1.720 người trở về từ TP.HCM, 4.453 người trở về từ Hà Nội...

Cũng trong khoảng thời gian trên, tỉnh Thanh Hóa đã truy vết, phát hiện 494 trường hợp F1, và 5.525 trường hợp F2 liên quan đến các ổ dịch hoặc bệnh nhân Covid-19.

Tác giả: Minh Hải

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: âm tính , Bắc Giang , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok