Thế giới

Duterte dọa lột da các quan tham ở Philippines

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 1/10 cảnh báo tới các quan chứng tham nhũng rằng ông sẽ “lột da sống” họ nếu không chịu ngưng các hành vi sai trái.

“Dừng lại đi. Nếu không tôi sẽ thực sự lột da sống các người”, báo Inquirer trích lời ông Duterte.

Theo tổng thống Philippines, những quan chức nhà nước có hành vi tham nhũng cần phải bị bêu xấu, tương tự như cách ông làm với những tên trùm và người buôn ma tuý.

“Tôi sẽ buộc các người từ chức và công bố tên tuổi trước công chúng. Nếu các người không chịu từ chức, tôi sẽ tiết lộ danh tính cho những người nghiện và nói rằng ‘Đây là kẻ khiến các anh điêu đứng’”, ông Duterte nói.

Tổng thống Philippines Duterte. Ảnh: Inquirer.

Nhà lãnh đạo Philippines cảnh báo các quan chức trót “nhúng chàm” rằng “đừng buộc tôi phải đặt các người vào tình huống khó khăn”.

“Hãy nghe này, các ông không thể trốn tránh tôi vì nhiệm kỳ của tôi tới 6 năm. Nếu mà Chúa cho tôi sống lâu và các ông tiếp tục tham nhũng… Tôi đã cam kết với người dân về một chính phủ trong sạch, nên đừng làm tôi xấu hổ. Tôi không muốn thực hiện một sự thanh trừng lớn trong chính quyền”, ông Duterte nói.

Ông Duterte cũng kêu gọi người dân giúp tố cáo những trường hợp tham nhũng. “Các bạn có thể tố cáo nặc danh. Hãy cho tôi biết”.

Tổng thống Duterte, 71 tuổi, đắc cử và nhậm chức vào tháng 6 vừa qua. Ông nổi tiếng về chính sách trấn áp tội phạm ma tuý cứng rắn. Hàng nghìn người đã thiệt mạng trong những buổi truy quét đối tượng ma tuý của cảnh sát, được phát động từ sau khi ông Duterte trở thành tổng thống.

Chiến dịch 'hành quyết không cần xét xử' ở Philippines: Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố sẽ không nương tay cho đến khi tên trùm ma túy cuối cùng đầu hàng, bất chấp những cáo buộc vi phạm nhân quyền khi “hành quyết không cần xét xử".

Tác giả bài viết: Minh Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok