Trong tỉnh

Đường dây nóng hỗ trợ thí sinh thi THPT quốc gia tại Thanh Hóa

Nhằm hỗ trợ và giúp đỡ các thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2017 tại Thanh Hóa sẽ: Thành lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin từ thí sinh, tư vấn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh.

Thanh niên tình nguyện hướng dẫn thí sinh về địa điểm thi. Ảnh: Nguyễn Quỳnh

Thành lập các đội tình nguyện đón thí sinh tại các điểm tập trung đông thí sinh và người nhà thí sinh; phát các vật dụng hỗ trợ, như: thông tin hướng dẫn, nước uống, đồ ăn nhẹ... Thành lập đội hình sinh viên tình nguyện khảo sát, giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh. Tặng các chuyến xe miễn phí cho thí sinh. Các hoạt động hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Phối hợp với lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thường xảy ra ùn tắc...

Tỉnh đoàn Thanh Hóa cho biết: chương trình tiếp sức mùa thi năm 2017 đã thu hút được 1.803 tình nguyện viên tham gia. Các tình nguyện viên tham gia chương trình tiếp sức mùa thi đến từ các trường Đại học Hồng Đức, Đại học Văn hóa Thể thao và Du lịch, Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, Cao đẳng Y tế Thanh Hóa và học sinh các trường THPT, thanh niên tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng tình nguyện viên sẽ được chia thành 74 đội hình và có mặt tại 69 điểm thi thuộc 27 huyện, thị, thành phố trên toàn tỉnh Thanh Hóa để thực hiện các nhiệm vụ của mình. Hoạt động tiếp sức mùa thi sẽ diễn ra từ thời điểm trước, trong thời gian diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017 – 2018 (từ trước ngày 20/6- 11/7/2017).

Tác giả: Nguyễn Quỳnh

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok