Giáo dục

Được người ngoài nhờ nói chuyện, nữ sinh lớp 11 đánh bạn tới tấp tại hành lang

Được chị bạn nhờ nói chuyện với Q.A liên quan chuyện tình cảm, nhưng N.A lại gọi đối phương ra cửa lớp rồi lao vào đánh tới tấp.

Tối 22/9, trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) báo cáo về việc nữ sinh lớp 11 đánh học sinh của trường ngay tại hành lang.

Cụ thể, đầu giờ ra chơi tiết 2 lúc 8h45 ngày 19/9, tại hành lang nhà A, trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (huyện Kiến Thụy, Hải Phòng), nữ sinh N.T.N.A (lớp 11B6) đến cửa phòng 12A8 gọi nữ sinh L.T.Q.A ra cửa lớp để nói chuyện.

Q.A ra đến cửa thì bị N.A đánh. Sự việc diễn ra rất nhanh, khoảng 25 giây. Các bạn trong lớp chạy ra can ngăn, N.A sau đó bỏ đi.

Nữ sinh lớp 12 bị đánh túi bụi ngay trong trường học.

Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã mời phụ huynh của hai học sinh đến trường giải quyết vụ việc. Theo tường trình của học sinh và ý kiến của hai phụ huynh, nguyên nhân dẫn đến việc xô xát do L.T.Q.A bị bạn của N.T.N.A nghi có quan hệ tình cảm với chồng của chị bạn chơi ngoài xã hội. Vì vậy, chị bạn của N.A nhờ nữ sinh này đến gặp Q.A nói chuyện.

Tuy nhiên, khi Q.A ra cửa lớp thì bị N.A đánh ngay. Rất may, Q.A không bị thương tích, không ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần.

Q.A và gia đình cho biết, giữa hai em không có mâu thuẫn gì trước đó. Sau sự việc, Q.A vẫn đi học bình thường.

Ngày 20/9, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Đức Cảnh tổ chức cuộc họp để đánh giá sự việc, kiểm điểm trách nhiệm các bộ phận liên quan, rà soát việc thực hiện nhiệm vụ công tác bảo đảm an ninh, an toàn, quản lý giáo dục học sinh thực hiện nền nếp.

Từ nguyên nhân và diễn biến của sự việc, theo lãnh đạo trường THPT Nguyễn Đức Cảnh, giữa hai học sinh không có mâu thuẫn trong học tập tại trường.

Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Đức Cảnh đã kiểm điểm, yêu cầu tất cả các bộ phận nghiêm túc rút kinh nghiệm vì để xảy ra vụ việc trong nhà trường, các bộ phận liên quan báo cáo tường trình và tiếp tục kiểm điểm trách nhiệm, xem xét xử lý.

Nhà trường và gia đình tăng cường theo dõi, nắm bắt thái độ, ý thức, động viên nữ sinh Q.A. Trường cũng giao giáo viên chủ nhiệm 12A8 yêu cầu gia đình phối kết hợp chặt chẽ trong thời gian học sinh đi học và ở nhà.

Sau sự việc, nhà trường đã nhận được đơn của bố nữ sinh N.T.N.A xin cho em thôi học. Văn phòng và giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm giải quyết các vấn đề liên quan đến học sinh và phụ huynh.

Tác giả: Nguyễn Huệ

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok