Thế giới

Dừng xe vì hết xăng, người phụ nữ bị 2 gã đàn ông cưỡng bức ngay trước mặt các con

Một tòa án ở Pakistan mới đây tuyên án tử đối với hai người đàn ông vì tội hiếp dâm tập thể một phụ nữ người Pháp trước mặt các con của cô ở Lahore hồi năm ngoái.

Vụ án người phụ nữ bị cưỡng bức tập thể trước mặt các con gây làn sóng phẫn nộ khắp Pakistan. Ảnh: AFP/Getty

Công tố viên Hafiz Asghar cho biết bản án đối với Abid Malhi và đồng phạm Shafqat Ali được đưa ra bên trong nhà tù nơi hai kẻ này bị giam giữ tại thành phố Lahore.

Thẩm phán Arshad Hussain Bhutta cũng kết án hai kẻ này 14 năm tù, và họ phải chấp hành bản án này trước khi bị hành quyết.

Theo công tố viên và cảnh sát, Malhi và Ali đã tìm thấy người phụ nữ đang chờ giúp đỡ sau khi xe của cô hết xăng. Cô đã khóa cửa xe nhưng những kẻ tấn công đã phá cửa sổ và lôi cô ra ngoài, rồi dùng súng uy hiếp để cưỡng bức người phụ nữ trước sự kinh hãi của những đứa con của nạn nhân. Malhi và Ali sau đó lấy trộm tiền, đồ trang sức và ngân hàng của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Theo thẩm phán Asghar, cảnh sát theo dõi hai nghi phạm thông qua dữ liệu trên điện thoại di động và bắt giữ chúng vài ngày sau khi vụ việc xảy ra. Mẫu ADN lấy từ hiện trường vụ án trùng khớp với mẫu của hai kẻ này. Nạn nhân đã nhận diện được hai gã đàn ông đã cưỡng bức mình trong phiên tòa. Ali cúi đầu nhận tội.

Vụ cưỡng bức đối mặt với sự lên án rộng rãi trên mạng xã hội, khi nhiều nhà hoạt động đề nghị những kẻ liên quan phải bị treo cổ nơi công cộng. Phiên tòa do tòa án chống khủng bố thụ lý vì lý được phát trên truyền hình Pakistan thu hút sự theo dõi của nhiều người.

Các nhà hoạt động nhân quyền đã thúc giục chính phủ đưa ra những hình phạt mới khắc nghiệt đối với những kẻ hiếp dâm. Malhi và Ali đã không thuê luật sư, và luật sư do nhà nước chỉ định của họ đã không bình luận sau phán quyết.

Cưỡng bức tập thể hiếm khi xảy ra ở Pakistan, mặc dù quấy rối tình dục và bạo lực đối với phụ nữ không phải là hiếm. Gần 1.000 phụ nữ bị giết ở Pakistan mỗi năm trong cái gọi là "giết người vì danh dự" khi nạn nhân bị cáo buộc vi phạm các quy tắc bảo thủ về tình yêu và hôn nhân.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: cưỡng bức , Pakistan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok