Thế giới

Đức: Án chung thân cho người phụ nữ giết 5 con ruột để trả thù chồng cũ

Christiane K., người phụ nữ giết hại 5 trong 6 đứa con để trả thù chồng cũ, vừa bị kết án tù chung thân.

Christiane K. đến phòng xử án nhận phán quyết của tòa

Trả giá cho tội ác

Theo Daily Mail, Christiane K. đã đánh thuốc mê 5 người con trong độ tuổi từ 1 đến 8 gồm 3 con gái Melina, Leonie, Sophie cùng với 2 con trai Timo và Luca, sau đó dìm chết 5 đứa trẻ trong bồn tắm rồi đặt lại xác vào giường. Sự việc xảy ra ở thành phố Solingen bang North Rhine-Westphalia (Đức) hồi tháng 9 năm ngoái.

Marcel, 11 tuổi, con trai lớn người phụ nữ, may mắn sống sót vì cậu bé đang ở trường học. Tuy nhiên, Marcel đã làm chứng trước cảnh sát rằng mẹ đã yêu cầu cậu lao vào một đoàn tàu khi cậu đi học về. Cậu bé không làm theo và được đưa lên tàu đến nhà bà.

Christiane sau đó cố tự kết liễu đời mình tại ga tàu TP Dusseldorf, nhưng sống sót và bị bắt. Hôm thứ Năm (4/11), tòa án ở thành phố Solingen, Đức đã kết án người phụ nữ tù chung thân. Các thẩm phán tại tòa cũng cho rằng người phụ nữ sẽ không đủ điều kiện để được ân xá trong 15 năm.

Thảm kịch gia đình

Thẩm phán Jochen Kötter, người giám sát vụ án gây chấn động nước Đức gọi đây là một "thảm kịch".

Theo các công tố viên, người phụ nữ trước đó đang sống chung với chồng thứ ba và là một người mẹ hoàn hảo. Tuy nhiên, không lâu trước khi vụ án mạng xảy ra, chồng bỏ rơi cô khiến mọi thứ sụp đổ. Christiane bị bỏ lại một mình với 6 người con, 4 trong số đó là con chung giữa cô và người chồng lúc đó.

Tòa nhà chung cư ở Solingen, Đức, nơi 5 đứa trẻ chết vào tháng 9/2020

Các công tố viên cho biết chất xúc tác của vụ giết người là từ hình ảnh chồng cũ của Christiane bên một người phụ nữ mới được đăng tải trên Facebook vào sáng 3/9/2020. Sau đó, Christiane gửi tin nhắn cho chồng cũ với nội dung đe dọa sẽ không bao giờ được gặp lại các con của mình.

Christiane được cho là đã bỏ thuốc mê vào bữa sáng của 5 đứa trẻ, khiến chúng rơi vào trạng thái bất tỉnh để dễ dàng ra tay. Người phụ nữ máu lạnh dìm chết 5 người con trong bồn tắm, sau đó quấn xác con trong khăn và đặt lên giường.

Khi Marcel, con trai lớn 11 tuổi đi học về, người phụ nữ thậm chí đã yêu cầu cậu bé cùng cô lao ra trước một đoàn tàu. Cậu bé không đồng ý và sau đó được đưa đến nhà bà ngoại. Chính mẹ ruột của Christiane đã báo cảnh sát về tội ác man rợ của cô, nói rằng bà biết sự việc trực tiếp từ con gái mình. Cảnh sát ngay lập tức đến căn hộ của người phụ nữ nhưng đã quá muộn để cứu sống 5 đứa trẻ.

Gấu bông được đặt ở lối vào của tòa nhà chung cư nơi tìm thấy xác của 5 đứa trẻ.

Sau đó, Christiane đến Ga Trung tâm Dusseldorf với ý định tự tử nhưng không thành, người phụ nữ sống sót với nhiều vết thương nghiêm trọng. Christiane từng từ bỏ mọi cáo buộc, khai rằng một kẻ đeo khẩu trang đột nhập đột nhập vào nhà, trói cô và sau đó giết những đứa trẻ nhưng lại không thể cung cấp bất kỳ bằng chứng nào về việc này.

Christiane đã được kiểm tra tâm thần trước khi xét xử, các chuyên gia nhận thấy người phụ nữ đủ khả năng nhận thức và chịu trách nhiệm hình sự. Vụ việc thu hút sự chú ý trên toàn nước Đức, nơi Christine được gọi là "Todesmutter" hay "Người mẹ tử thần".

Tác giả: Kim Ngọc

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok