Pháp luật

Đưa thi thể trưởng tàu an ninh ra khỏi toa xe lật nghiêng

Khoảng 15h30 chiều này, vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra tại huyện Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế. Ít nhất 3 người tử vong.


XEM CLIP:
1 tau tai nan

Vào khoảng 15h30, tàu hỏa SE2 đang trên đường từ Nam ra Bắc, khi chạy qua địa bàn xã Lộc Thuỷ (huyện Phú Lộc) thì bất ngờ đâm vào một chiếc xe tải đang di chuyển qua đường giao dân sinh.

2 tau tai nan
Nhiều toa tàu bị trật bánh khỏi đường ray

Tin từ Tổng Công ty Đường sắt VN cho biết, tàu SE2 đang lưu thông đến đường ngang biển báo Km 738+245 va vào ô tô chở đá BKS 75C-02691.

Vụ tai nạn làm đổ nghiêng 1 đầu máy và 3 toa xe, 3 toa xe bị trật bánh.


Theo báo cáo ban đầu vụ tai nạn khiến 3 người chết gồm: lái, phụ xe ô tô tải là Lê Bá Dũng (SN 1979, trú tại phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, TT-Huế); Lê Văn Tuấn (chưa rõ năm sinh, quê quán) và Trưởng tàu an ninh Phạm Công Phượng (SN 1984, trú Yên Bái). Trưởng tàu Phạm Bá Trung may mắn thoát chết.

Ngoài ra lái tàu, phụ lái tàu và 2 hành khách bị thương nhẹ.
3 tai nan tau1
4 tai nan tau2
Vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng khiến 3 người tử vong

Thông tin từ PV VietNamNet tại hiện trường, chiếc xe tải bị đâm nát, bay xuống vệ đường, nhiều toa tàu bị lật rơi xuống mương nước.
5 hanh khach
Hành khách trên chuyến tàu SE2 vẫn chưa hoàn hồn sau vụ tai nạn

Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn trên tàu có hơn 230 khách. Phương án của ngành đường sắt là đang điều tàu từ Đồng Hới vào để đón khách đi tiếp.

Hiện lực lượng chức năng đang điều 5 xe ô tô khách đến hiện trường để chở hành khách lên TP. Huế để tiếp tục hành trình.

6 1
Xe tải bị tàu đâm lật chổng vó trên đường

7 2
Các toa tàu bị lật

Đang trên đường vào hiện trường vụ tai nạn ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, cơ quan công an điều tra làm rõ.

Tuy nhiên, qua xác minh ban đầu cho thấy nguyên nhân vụ tai nạn do lái xe tải cố tình vượt qua đường sắt khi có đèn tín hiệu báo tàu đi đến.

Toa tàu bị quay ngang giữa đường ray
Lực lượng cứu hộ cứu nạn trên toa tàu
Tin nhanh từ UBND huyện Phú Lộc cho biết, trước mắt, lãnh đạo địa phương này đã quyết định trích ngân sách, hỗ trợ bước đầu 3 triệu đồng/người chết, 2 triệu đồng/người bị thương.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã có công điện gửi UBND tỉnh Thừa - Thiên Huế và Bộ GTVT về khắc phục hậu quả tai nạn đường sắt đặc biệt nghiêm trọng làm 3 người chết, nhiều người bị thương.

Khoảng 18h30, sau nhiều giờ nỗ lực, lực lượng chức năng đã đưa được thi thể Phó trưởng tàu Phạm Hồng Phượng bị kẹt bên trong toa tàu ra bên ngoài.

Tại hiện trường, ước có chừng 150m đường ray bị xô lệch, đầu máy và một số toa xe bị văng ra khỏi đường ray.

19h: Ban ATGT quốc gia họp khẩn ở Huế bàn phương án xử lý hiện trường có sự chỉ đạo của ông Khuất Việt Hùng và lãnh đạo địa phương.

Lực lượng cứu hộ vừa điều xe cẩu đặc chủng từ Đà Nẵng ra hỗ trợ.

Theo đại diện ngành đường sắt, phải mất một thời gian mới giải phóng xong hiện trường. Hiện ngoài đoàn tàu SE2 gặp nạn bị đình trệ, còn có đoàn tàu SE4 hướng Sài Gòn - Hà Nội đang phải dừng tại ga Lăng Cô. Hành khách đang được vận chuyển bằng đường bộ đến ga Huế để chuyển tiếp lên tàu khác ra Bắc.

Điều xe cẩu đặc chủng cứu hộ

Đến 19h, lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương cứu hộ, giải phóng hiện trường để đưa thi thể trưởng tàu bị kẹt dưới toa xe lửa lật nghiêng.

Hơn 19h, thi thể Trưởng tàu an ninh bị kẹt trong toa xe đã được đưa ra ngoài
Khắc phục hậu quả vụ tai nạn
19h30: Ban ATGT quốc gia họp khẩn ở Huế bàn phương án xử lý hiện trường có sự chỉ đạo của ông Khuất Việt Hùng và lãnh đạo địa phương.

20h15: Lực lượng cứu hộ vừa điều xe cẩu đặc chủng từ Đà Nẵng ra hỗ trợ.
Xe cẩu đặc chủng đã ở hiện trường
Theo đại diện ngành đường sắt, phải mất một thời gian mới giải phóng xong hiện trường. Hiện ngoài đoàn tàu SE2 gặp nạn bị đình trệ, còn có đoàn tàu SE4 hướng Sài Gòn - Hà Nội đang phải dừng tại ga Lăng Cô. Hành khách đang được vận chuyển bằng đường bộ đến ga Huế để chuyển tiếp lên tàu khác ra Bắc.
Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông (giữa) đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn
Nhóm công nhân đang móc cáp vào cần cẩu 3 toa tàu bị đứt rời

Hàng trăm hành khách mắc kẹt ở Huế

20h 15p: Bà Nguyễn Thị Vân Anh - Tổ trưởng Tổ Khách vận của ga Huế cho biết, hiện tại đang có khoảng 250 hành khách mắc kẹt tại ga này. Trong đó, có khoảng 100 hành khách mua vé đi tàu tại nhà ga và khoảng 150 hành khách trên những đoàn tàu bị mắc kẹt do vụ tai nạn được vận chuyển bằng ô tô đến để chờ đợi tiếp tục hành trình bằng chuyến tàu khác.

Theo ghi nhận của PV, do bị trễ giờ nhiều tiếng đồng hồ nên phần nhiều những hành khách bị mắc kẹt tại ga Huế tỏ ra rất mệt mỏi.

Hành khách vạ vật chờ đợi ở ga Huế
Khoảng 45 hành khách trên tàu SE2 vẫn chưa hoàn hồn sau vụ tai nạn kinh hoàng. Những người này hiện đang được nhà ga bố trí nghỉ ngơi và ăn tối tạm bằng mì tại nhà khách của ga.

Theo Tổ Khách vận của ga Huế, toàn bộ những hành khách bị mắc kẹt trên sẽ được đi tàu ra Bắc bằng tàu SE7 khởi hành vào tối nay. Tuy nhiên, đến hơn 20h nhà ga vẫn chưa có kế hoạch cụ thể về việc vận chuyển khách mắc kẹt.
Nhóm công nhân đang móc cáp vào cần cẩu 3 toa tàu bị đứt rời.

Thu giữ nhiều vật chứng quan trọng

21h 20p: Đại tá Lê Quốc Hùng, GĐ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ nhiều vật chứng như sổ hành trình, hộp đen của đoàn tàu để tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Tại cuộc họp khẩn, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đến 21h tối nay, công tác khắc phục cơ bản đã được bàn giao cho ngành đường sắt.

Khoảng 100 công nhân thuộc Đội quản lý đường sắt 5 được huy động để thay đường ray cũ bị hỏng.

TGĐ Công ty CP đường sắt VN Vũ Tá Tùng cũng nói rõ: “Phải tìm giải pháp thông tuyến nhanh nhất. Rất may, các toa tàu bị lật đều nằm ngoài đường ray. Phương án dùng cẩu đường sắt khó, nặng thì sẽ huy động cẩu đường bộ vào".

Tiếp tục cập nhật...

Tác giả bài viết: Quang Thành - Vũ Điệp - Cao Thái

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok