Trong nước

Dự báo thời tiết ngày 29/9/2020: Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác

Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 29/9/2020. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp luật.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Khu vực đồng bằng và ven biển có mưa rào và dông rải rác. Nam Trung Bộ ngày nắng, chiều tối đề phòng mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Người dân khu vực vùng núi cần đề phòng khả năng xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở đất.

Theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai thì lũ quét thường xảy ra bất ngờ tại các sông, suối khu vực miền núi; lũ lên nhanh và cũng xuống nhanh, có sức tàn phá lớn, thường đi kèm với sạt lở đất, đá.

Người dân cần cảnh giác trước các dấu hiệu xuất hiện lũ quét như: Mưa lớn nhiều ngày ở vùng thượng lưu, nước sông hoặc suối chuyển màu đục, có tiếng động bất thường của đất đá hoặc âm thanh lạ trong lòng đất...

Khi thấy các dấu hiệu trên, người dân cần nhanh chóng di chuyển khỏi khu vực có thể xảy ra lũ quét đến nơi có vị trí cao hơn; sẵn sàng sơ tán theo hướng dẫn của chính quyền, đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân.

Dự báo thời thiết khu vực Hà Nội: Nhiều mây, đêm có lúc có mưa, mưa rào, trưa chiều hửng nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 24-31°C

Tác giả: Thế Hiệp

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok