Theo thông tin phản ánh đến Thời báo Doanh nhân, phóng viên đã đến hiện trường tìm hiểu sự việc. Được biết ,đường giao thông từ xã Minh Sơn đi xã Cao Ngọc, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa (giai đoạn I). được đầu tư với tổng kinh phí khoảng hơn 43 tỷ đồng (trong đó chi phí xây lắp hơn 22 tỷ đồng), tổng chiều dài thiết kế là hơn 5,6 km; điểm đầu Km0+00 giao với đường Hồ Chí Minh tại Km 140+900 (thuộc địa phận xã Minh Sơn) điểm cuối Km5+762,00 nối vào đường nhựa (thuộc địa phận xã Cao Ngọc) huyên Ngọc Lặc.
Dự án trên do UBND huyện Ngọc Lặc làm chủ đầu tư, Trưởng ban quản lý dự án thời đó là ông Lê Văn Tuấn - Chủ tịch UBND huyện. Dự án khởi công vào tháng 10/2010 và hoàn thành vào tháng 3/2017. Đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Việt Thanh VNC.
Nội dung cơ bản về kết cấu áo đường được thiết kế như sau: Đoạn từ Km0+00 – K3+655,60: Cường độ mặt đường yêu cầu E>=120Mpa. Mặt đường láng nhựa 03 lớp, tiêu chuẩn nhựa 4,5kg/m2; móng đường bằng cấp phối đá dăm (CPĐD) loại 1 dày 15 cm (lớp trên) và CPĐD loại 2 dày 30 cm (lớp dưới); lớp đất đắp dày 30 cm sát kết cấu áo đường yêu cầu đầm chặt K>=0,98.
Đoạn từ Km3+655,60 – Km5+762,00: Cường độ mặt đường yêu cầu E>=98Mpa. Mặt đường láng nhựa tiêu chuẩn 4,5k/m2; lớp móng CPĐD loại 1 dày 15cm; lớp móng CPĐD loại 2 dày 22cm; lớp đất sát kết cấu áo đường dày 30cm đầm lèn đạt độ K>=0,98.
Một số người dân sinh sống tại thôn Bót, xã Minh Sơn cho biết: Tuyến đường hoàn thành được khoảng hơn 1 năm nay, năm ngoái mưa lớn mặt đường bị hư hỏng nặng, công ty làm đường trước đây ra thi công lạii. Nhiều ngày qua trời nắng nóng, khoảng 1 - 2 giờ chiều dân không diám đi, chỉ đi vào lề vì mặt đường chảy nhựa
|
Trao đổi với PV thời báo Doanh nhân ông Lưu Đình Thường – Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng huyện Ngọc Lặc cho biết: Dự án trên có trước khi ban thành lập, nên khi tiếp nhận ban chỉ làm phần hồ sơ để quyết toán còn các phần khác ban không rõ lắm, hiện tại công trình đã hết thời gian bảo hành.
Khi được hỏi về việc vì sao mặt đường chảy nhựa và biện pháp khắc phục vấn đề trên sẽ như thế nào? Ông Thường cho biết thêm: đường chảy nhựa có thể do đơn vị thi công tưới thừa nhựa. Việc khắc phục những đoạn chảy nhựa ông sẽ yêu cầu nhà thầu sớm sửa chữa lại.
Việc một tuyến đường được đầu tư hàng vài chục tỷ đồng đưa vào sử dụng chưa được bao lâu mặt đường đã xuống cấp nghiêm trọng. Mong các ban, ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ chất lượng công trình.
Thời báo Doanh nhân sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
Tác giả: Văn Huy
Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân