Xã hội

Đốt rác, người đàn ông bị đạn nổ thủng tim

Sau 1,5 giờ căng thẳng thực hiện ca mổ, các bác sĩ đã cứu thành công bệnh nhân bị đạn nổ thủng tim khi đang đốt rác.

Bệnh nhân đã hồi phục sau ca mổ. Ảnh: Từ Thành.

Bệnh nhân N.T.T. (ở Diễn Châu, Nghệ An) được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An trong tình trạng khó thở, mất máu, da xanh, huyết áp thấp, có một lỗ thủng dưới núm vú trái.

Người nhà cho biết, trong lúc anh T. đang đốt rác thì bất ngờ có tiếng nổ. Khi người nhà chạy đến thì nạn nhân đã nằm gục tại chỗ.

Sau đó, người nhà nhanh chóng đưa anh đến Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu. Bệnh nhân sau đó được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu.

Tại đây, bác sĩ phát hiện dị vật kim khí nằm ở màng ngoài tim, thành sau tâm thất trái. Bệnh nhân có hiện tượng tràn dịch màng tim và phổi trái. Ngay lập tức, bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu, xử lý thương tổn và lấy dị vật ra khỏi tim.
Khi mổ ngực bệnh nhân, các bác sĩ phát hiện mặt trước màng ngoài tim có vết thủng khoảng 1cm. Thành trước tâm thất phải có vết thủng 1cm đang chảy máu. Thành sau thất trái có vết thương tương tự. Màng ngoài tim ở phía sau tâm thất trái có vết thủng và một đầu đạn đang cài vị trí này.

Bác sĩ khâu các vết thương tim, sau đó lấy đầu đạn (có đường kính gần 1cm) đồng thời rửa sạch khoang màng tim và phổi trái, đặt dẫn lưu màng phổi. Ca mổ thành công sau hơn 1,5 giờ căng thẳng.

Sau ca mổ, bệnh nhân được chuyển sang khoa Hồi sức ngoại. Hiện bệnh nhân tỉnh táo, tự thở, nói chuyện được. Dự kiến, bệnh nhân có thể xuất viện trong tuần tới.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok