Số hóa

Đồng sáng lập Apple không ủng hộ iPhone 7 bỏ cổng 3,5 mm

Steve Wozniak cho rằng, đây chưa phải là lúc bỏ cổng 3,5 mm và nếu bỏ thì kết nối Bluetooth trên iPhone 7 cần phải được cải thiện hơn nữa.


Wozniak cho rằng chưa nên loại bỏ cổng cắm tai nghe 3,5mm.

Mặc dù chưa được Apple khẳng định, nhưng từ những gì đã rò rỉ, khả năng cao iPhone 7 sẽ không còn cổng cắm giắc tai nghe 3,5mm. Thay vào đó, nó sẽ được tích hợp luôn vào cổng Lightning.

Thông tin này nhanh chóng nhận được các bình luận trái chiều. Có người thích vì nó sẽ giúp thiết kế iPhone mỏng hơn và đẹp hơn, pin lớn hơn, cũng như chất lượng âm thanh tốt hơn…; nhưng cũng có quan điểm cho rằng nó bất tiện, nhất là việc phải mua bộ chuyển đổi nếu dùng giắc cũ hoặc chấp nhận dùng tai nghe Bluetooth nếu chẳng may tai nghe đi kèm bị hỏng. Ngoài ra, việc Apple nói không với cổng này còn khiến ngành công nghiệp âm thanh phải có các sản phẩm thay đổi giắc cắm để phù hợp.

Đồng sáng lập Apple Steve Wozniak theo quan điểm thứ hai. Trong cuộc nói chuyện với The Australian Financial Review, ông cho rằng việc loại bỏ cổng 3,5mm trên iPhone 7 là ý tưởng không phù hợp cho lắm ở thời điểm này, bởi nó sẽ tác động tiêu cực tới người dùng.

"Với những ai đang sử dụng tai nghe có dây 3,5mm, họ phải chi thêm tiền để mua các bộ chuyển đổi và điều đó là quá lãng phí. Còn với tai nghe không dây, việc kết nối thông qua Bluetooth làm chất lượng âm thanh giảm đi nhiều lần. Riêng tôi sẽ không sử dụng kết nối Bluetooth để nghe nhạc, trừ khi có một chuẩn Bluetooth mới có băng thông cao hơn để truyền tải âm thanh tốt hơn", Wozniak cho biết.

Cũng tại cuộc nói chuyện, Wozniak đánh giá cao USB Type-C. Ông cho rằng, đây sẽ là cổng kết nối của tương lai, có thể thay thế cho cổng 3,5mm như những gì hãng điện thoại Trung Quốc LeEco đã làm trên bộ ba sản phẩm Le 2, Le 2 Pro và Le Max 2.

Tác giả bài viết: Bảo Lâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok