Pháp luật

Đồng loạt kiểm tra 9 cơ sở F88 ở Quảng Nam

9 cơ sở F88 ở Quảng Nam bị kiểm tra đồng loạt về việc chấp hành vay tín dụng, đòi nợ.

Ngày 8/4, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, sáng cùng ngày, lực lượng công an đồng loạt kiểm tra 9 cơ sở của Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 (F88) trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, 9 cơ sở kinh doanh của F88 ở Quảng Nam gồm: 3 điểm ở TP Tam Kỳ; 2 điểm ở thị xã Điện Bàn; TP Hội An, huyện Duy Xuyên, huyện Núi Thành và huyện Thăng Bình mỗi địa phương một điểm.

Lực lượng chức năng kiểm tra đồng loạt 9 cơ sở của F88 ở Quảng Nam. (Ảnh: Đ.Đ)

"Lực lượng chức năng kiểm tra các cơ sở trên của F88 để làm rõ công ty này có bảo đảm an toàn không, cho vay có nặng lãi không. Đặc biệt có việc đòi nợ, đe dọa, cưỡng đoạt tài sản người vay hay không", vị lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam thông tin thêm.

Trước đó, đầu tháng 2 vừa qua, Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính đối với các điểm kinh doanh của F88 tại các phường Tân Sơn, Điện Biên, Ba Đình, Quảng Tâm, Đông Sơn, Đông Thọ, TP Thanh Hóa.

Ngày 6/3, Cục Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an TP.HCM, Công an quận Gò Vấp, phong tỏa trụ sở văn phòng đại diện của Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 nằm trên đường Nguyễn Oanh, TP.HCM.

Sau khi xác minh, Công an TP.HCM đã khởi tố 10 bị can là các trưởng nhóm và nhân viên thuộc chi nhánh F88 ở địa phương này. Sau đó, Công ty F88 đã lên tiếng về việc này.

Theo Công ty F88, công ty đã có quy trình, quy định, chế tài chặt chẽ trong hoạt động thu hồi nợ, đảm bảo tuân thủ pháp luật. Các cá nhân có hành vi vi phạm quy định của công ty và quy định của pháp luật sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Công ty không bao che cho các cá nhân sai phạm.

Hiện tại, F88 đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các cá nhân nói trên, đồng thời rà soát các điểm kinh doanh của F88 nhằm đảm bảo hoạt động tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài Thanh Hóa và TP.HCM, công an còn kiểm tra các cơ sở của F88 ở hàng loạt tỉnh, thành khác.

Tại Bắc Giang, ngày 27/3, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, kết quả kiểm tra phát hiện 17/18 địa điểm kinh doanh của F88 Bắc Giang có nhiều tồn tại, vi phạm về điều kiện kinh doanh đối với cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự. 18 chi nhánh, địa điểm kinh doanh này được đăng ký hoạt động theo quy định của pháp luật với 16 ngành, nghề nhưng đến nay mới hoạt động 4 lĩnh vực chủ yếu là: Cầm đồ (đối với các khách hàng vay trực tiếp tiền từ F88), ký gửi hàng hóa (đối với khách hàng vay tiền qua Ngân hàng CIMB), tư vấn bán bảo hiểm; thanh toán điện tử (điện, nước…).

Tại Đồng Tháp, công an TP Sa Đéc cũng phát hiện vi phạm tại một cơ sở kinh doanh của F88 như: không ghi đầy đủ tên theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không ghi thông tin của khách hàng cầm cố tài sản trong tháng 3/2023 vào sổ quản lý theo quy định. Bên cạnh đó, cơ sở này còn nhận cầm cố tài sản nhưng không lập hợp đồng cầm cố tài sản theo quy định. Công an TP Sa Đéc lập biên bản và đề nghị UBND TP Sa Đéc ra quyết định xử phạt 44.800.000 đồng.

Tác giả: THANH BA

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok